Thông tin từ một số doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam qua thị trường Châu Phi cho biết, Bộ Công Thương và Công nghệ mới Moroco đang dự thảo luật cấm sản xuất, nhập khẩu và sử dụng túi nhựa thông thường, không có khả năng phân hủy. Moroco đã cấm sử dụng túi nhựa màu đen từ tháng 9/2009 và Nam Phi đang có kế hoạch khuyến khích người sử dụng và nhà sản xuất thực hiện điều này. Do vậy, các nhà xuất khẩu của Việt Nam phải hết sức chú ý đến khâu đóng gói, tránh sử dụng các bao bì từ nguyên liệu bị cấm.

Nhiều nước châu Phi cũng đang lên danh mục rà soát một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này để xem có thể áp dụng các vụ kiện chống bán phá giá hay không vì hiện tại hàng hóa của Việt Nam xuất sang thị trường này như giày dép, dệt may, đồ nhựa, lương thực đang trên đà tiêu thụ tốt.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu dệt may sang Nam Phi trong tháng 6 vừa qua đạt gần một triệu USD, chiếm 0,46% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Kim ngạch xuất khẩu giày dép cũng đạt mức tương tự.

Nguồn: Vinanet