Diễn ra từ ngày 7 - 10/1 tại tỉnh Vĩnh Long, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 không chỉ mang đến cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương mà còn là dịp khẳng định, tôn vinh giá trị lúa gạo và vai trò quan trọng của người trồng lúa.
Festival là nơi để các doanh nghiệp, hợp tác xã và chính bản thân người nông dân được tiếp thị, quảng bá sản phẩm do mình làm ra, tăng cường liên kết hợp tác đầu tư để nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.
*Tôn vinh giá trị hạt gạo
Trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 đã diễn ra Hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt với 7 đội là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã lúa gạo đến từ các tỉnh: Trà Vinh, Kiên Giang, Tiền Giang, An Giang và Vĩnh Long. Tại hội thi đã giới thiệu các sản phẩm gạo gồm: ST24, MS19RMTT, ST25, Hạt Ngọc Rồng, Ngọc trời Thiên Vương, gạo đặc sản VD20 Gò Công, gạo lúa tôm Kiên Giang....
Đặc biệt, sau phần thi nấu cơm, các đơn vị đã thuyết trình, giới thiệu nét đặc trưng, độc đáo của sản phẩm dự thi, thị trường tiêu thụ, chiến lược maketing sản phẩm và qua đó khẳng định thương hiệu lúa gạo của đơn vị trên thị trường.
Với tiêu chí quan trọng là chất lượng gạo và thương hiệu gạo, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã giới thiệu, quảng bá một cách sinh động, đầy đủ về sản phẩm gạo do mình làm ra, về chất lượng, an toàn đối với sức khỏe với người tiêu dùng.
Ông Trầm Minh Thuần, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Long Hiệp (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) cho biết, tại Festival lần này, hợp tác xã mang theo gạo Hạt ngọc rồng, là sản phẩm gạo hữu cơ được trồng trong vùng luân canh lúa tôm, đất ruộng nhiễm mặn, mỗi năm chỉ canh tác một vụ lúa vào mùa mưa, khi thu hoạch tôm xong sẽ trồng lúa. Cuộc thi là cơ hội tốt để hợp tác xã quảng bá hình ảnh sản phẩm gạo do chính tay đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh sản xuất đến bạn bè trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước.