Hội chợ quốc tế tổng hợp của Úc (Australian International Sourcing Fair - AISF) được tổ chức hàng năm kể từ năm 2010. Đến nay hội chợ đã tổ chức được 4 lần vào các năm 2010, 2011, 2012, 2013.

Đây là hội chợ duy nhất của Úc chọn cách tiếp cận theo nguồn hàng, nhằm kích thích, tạo cơ hội đẩy mạnh tìm kiếm, đa dạng hóa nguồn hàng trên phạm vi toàn cầu, đẩy mạnh liên kết, liên doanh, tổ chức sản xuất, gia công hàng hóa ở nước ngoài, giúp tối ưu hóa nguồn hàng, góp phần rút ngắn chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu quả trong liên kết sản xuất, giao thương, tạo cơ hội phát triển sản phẩm mới.

Đối tượng tham dự Hội chợ AISF là các nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà cung ứng, chuỗi bán lẻ, các thương hiệu bán lẻ, các đại lý, các nhà thiết kế thời trang, các nhà sản xuất và các nhà phân phối.

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ rất phong phú, đa dạng trong đó có hàng dệt may, hàng thêu, đan, móc, giày dép, hàng thể thao, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gốm sứ, mũ nón, đồ trang sức, túi ví và nhiều loại hàng khác.

Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức các buổi thuyết trình.Người thuyết trình có cả người Úc và người nước ngoài. Tất cả mọi người đến hội chợ đều được phép tham dự các buổi thuyết trình này.Năm 2013 đã có 9 bài thuyết trình trong vòng 3 ngày.Nội dung thuyết trình khá phong phú trong đó có các thông tin về kinh nghiệm, bài học thành công trong việc tìm kiếm nguồn hàng đối với từng loại hình doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, lựa chọn bạn hàng thích hợp, cách thức xây dựng lòng tin khi tiếp xúc với bạn hàng trên trường quốc tế, kỹ năng đàm phán, cách thức liên hệ, trao đổi sao cho hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, thời gian ngắn nhất.

Thông tin chi tiết:

Tên hội chợ: Hội chợ quốc tế tổng hợp của Úc (Australian International Sourcing Fair - AISF)

Thời gian: từ 18/11 đến 20/11/2014

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ triển lãm Melbourne, số 1 Convention Centre Place South Wharf VIC, Australia 3003

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc đang phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hai gian hàng tại Hội chợ quốc tế tổng hợp Úc. Hiện nay đã có hơn 10 công ty may mặc đăng ký tham dự gian hàng của Hà Nội, trong đó có một số công ty lớn như Tổng Công ty may 10, Công ty cổ phần may Hồ Gươm, Công ty Dệt kim Đông Xuân… Gian hàng còn lại sẽ dành cho các doanh nghiệp ngoài ngành dệt may có quan tâm. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Thương vụ Việt Nam tại Úc

Địa chỉ:       115 Commonwealth, Surry Hills, NSW 2010, Australia

Điện thoại:   +61 2 92116664

Fax:            +61 2 92116653

Email: vntrade@bigpond.net.au , au@moit.gov.vn

Thương vụ Việt Nam tại Australia

Nguồn: Thị trường nước ngoài