Đã có 800 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2014

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2014-2020, chiều ngày 1/12, Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Theo đó, chương trình sẽ được diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức là ngày 5/12/2014. Trong ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

Cục trưởng Cục TMĐT & Công nghệ thông tin cho biết, tính đến thời điểm ngày 1/12/2014 đã có 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Con số này đã vượt xa kỳ vọng ban đầu của ban tổ chức, vốn chỉ dừng lại ở mức 500 - 600 doanh nghiệp đăng ký.  Mục đích của chương trình là để nâng cao nhận thức của người dùng về TMĐT, khi mà hạ tầng cho mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã phát triển mạnh trong thời gian qua và tiềm năng của thị trường là rất lớn. Hơn nữa, ý tưởng về một ngày mua sắm trực tuyến cũng không phải quá mới bởi nhiều nước có nền TMĐT phát triển như Mỹ đã triển khai từ lâu. Ban tổ chức dự định sẽ duy trì sự kiện này thường niên để thúc đẩy mua sắm trực tuyến trong nước cất cánh.

Nguồn: baocongthuong.com.vn

Nguồn: Vinanet