Từ 8 đến 12/3/2014 tại Paris đã diễn ra Hội chợ triển lãm bánh quốc tế (EUROPAIN) với sự tham gia của gần 800 doanh nghiệp đến từ 24 nước, trong đó có Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hiệp hội nghề bánh quốc tế đã tổ chức cuộc thi Bakery Masters để lựa chọn và vinh danh những "cao thủ" của nghề làm bánh thế giới. Đứng giữa 24 thí sinh đến từ 18 nước, gương mặt trẻ Nguyễn Trương Kim Phụng, thợ cả của Công ty bánh kẹo Á Châu Việt Nam (ABC Bakery) đã nhận được sự tán thưởng và khích lệ của Hội đồng giám khảo. Anh Antoine Robillard (Pháp), thí sinh giành giải nhất năm nay cho biết rất ngạc nhiên và đánh giá cao sức dẻo dai cũng như nghệ thuật làm bánh của đối thủ đến từ Việt Nam. Ngoài các bài thi theo quy định như bánh mì, bánh sừng bò, bánh gato kiểu Pháp, chị Kim Phụng còn mang đến cuộc thi món bánh gấc độc đáo chỉ có ở Việt Nam.

Ông Kao Siêu Lực- Tổng giám đốc ABC Bakery- cho biết, mục đích tham gia EUROPAIN của đoàn Việt Nam là vừa để thi thố tài năng vừa học hỏi kỹ thuật của các bậc thầy trong làng bánh thế giới đồng thời tiếp cận công nghệ làm bánh hiện đại, thiết lập quan hệ hợp tác, đối tác với các nhà cung cấp nguyên liệu, các công ty sản xuất thiết bị làm bánh và các nhà nhập khẩu.

Ông Nguyễn Cảnh Cường- Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp- nhận định thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt sẽ ngày càng tăng trưởng. Việc tham gia EUROPAIN và Bakery Master Paris là một quyết định đúng có thể giúp đoàn Việt Nam đạt được cả mục tiêu kỹ thuật và mục tiêu quảng bá hình ảnh trên thị trường thế giới.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn: Vinanet