Theo cập nhật thống kê về các chỉ số chứng khoán thế giới của Indexq.org, Việt Nam là thị trường chứng khoán tăng mạnh nhất thế giới trong 3 tháng trở lại đây. Đứng thứ 2 là Mông Cổ với chỉ số chứng khoán tăng 7,8%, chỉ số Chinext của Trung Quốc tăng 5,96%, tiếp đến là Abu Dhabi tăng 5,84%,

Cụ thể, Vn-Index tăng 11,58% trong vòng 3 tháng qua. Nếu tính 1 tháng trở lại đâ, Vn-Index cũng đứng đầu danh sách tăng trưởng với mức tăng 6,99%.

Thị trường tăng mạnh thời gian gần đây sau khi có Nghị định nới room khối ngoại kể từ ngày 1/9. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại doanh nghiệp Việt Nam được nâng lên tối đa 100%, từ mức 49% hiện tại, trừ một số lĩnh vực nhất định.

Ngoài ra, thị trường cũng được hỗ trợ bởi kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, chính phủ đẩy nhanh cổ phần hóa doanh nghiệp. Reuters dẫn nhận định của chuyên gia nước ngoài cho rằng, yếu tố khác làm nên sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam là giá cổ phiếu đang ở mức rẻ thứ nhì Đông Nam Á, chỉ sau Singapore.

Minh Phương
Theo IndexQ