Chốt phiên 17/9, VN-Index giảm 0,29% xuống 562,48 điểm. Giá trị giao dịch 1.425 tỷ đồng.

Cổ phiếu dầu khí vẫn duy trì được đà tăng nhưng nhóm ngân hàng giảm giá đã khiến VN-Index mất điểm. Ngoài ACB tăng giá trên sàn Hà Nội, các cổ phiếu ngân hàng khác đều giảm giá, trong đó BID giảm sàn.

Các mã chứng khoán AGR, KLS, VND, BVS giảm giá. SSI tăng nhẹ 100 đồng.

HNX-Index tăng 0,68% lên 77,22 điểm. Giá trị giao dịch 349 tỷ đồng.

------------------

Đóng cửa phiên sáng 17/9, VN-Index tăng 0,22% lên 565,37 điểm. Giá trị giao dịch 912 tỷ đồng.

GAS đóng cửa tăng 2.500 đồng, PVD tăng 1.100 đồng, PVT tăng 300 đồng, PXS tăng 500 đồng, PVB, PVC, PVS tăng 500-700 đồng.

NT2 là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất hôm nay, với 7,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh và 1 triệu cổ phiếu thoả thuận, tổng giao dịch là 8,5 triệu cổ phiếu trong đó khối ngoại mua 8 triệu cổ phiếu, chiếm 94% giao dịch. Một số mã khác có giao dịch thoả thuận lớn là CDO, DIC, ASM.

BID chốt phiên sáng dư bán 9,1 triệu cổ phiếu giá sàn, chỉ khớp lệnh 61 nghìn đơn vị.

2 cổ phiếu được thêm vào FTSE Vietnam Index là TTF và PDR giao dịch quanh tham chiếu, chưa thấy khối ngoại mua vào.

HNX-Index tăng 0,92% lên 77,4 điểm. Giá trị giao dịch 218 tỷ đồng. ACB tăng 600 đồng giúp chỉ số tăng mạnh.

---------------------

Phiên giao dịch sáng 17/9, VN-Index mở cửa giảm nhẹ. Thực tế số mã tăng trên HSX hiện đang lớn gấp đôi so với số mã giảm. Tuy nhiên, cổ phiếu BID giảm sàn đang kéo chỉ số chính đi xuống.

BID trong phiên ATO có tổng cộng 11 triệu cổ phiếu đặt bán giá ATO và giá sàn, tuy nhiên chỉ có gần 17 nghìn cổ phiếu khớp lệnh thành công, thanh khoản tiếp tục đóng băng. Sau khi Market Vectors thông báo không đưa BID vào danh mục, đến lượt FTSE hôm qua cũng làm điều tương tự.

Như vậy, cả 2 quỹ ETF đều sẽ không mua BID trong kỳ điều chỉnh lần này, trong khi đã có 10,4 triệu cổ phiếu BID khớp lệnh trong 2 phiên đua trần đầu tuần này.

Cổ phiếu dầu khí đang đồng loạt khởi sắc sau khi giá dầu đêm qua tăng 6% do đồn đoán Fed không tăng lãi suất. GAS tăng 1.500 đồng, PVT tăng 900 đồng, PVT tăng 300 đồng. PVB, PVC, PVS trên sàn Hà Nội cũng đang tăng mạnh.

Theo công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư đang chọn giải pháp đứng ngoài thị trường để quan sát diễn biến cuộc họp của Fed vào hôm nay, khiến thông tin vĩ mô trong nước hiện tại không tạo hiệu ứng đáng kể lên giao dịch của thị trường.

Theo công ty chứng khoán BSC, trạng thái tích lũy như hiện tại sẽ chấm dứt trong phiên ngày mai, khi những tin tức từ cuộc họp FOMC được thông báo. Thị trường được dự kiến sẽ có biến động mạnh, nên nhà đầu tư ưa maaoj hiểm có thể mở vị thế mua trong những phiên tích lũy. Nhà đầu tư thận trọng vẫn nên đứng ngoài thị trường.

Công ty chứng khoán MSI cho rằng, xu hướng thị trường vẫn sẽ giằng co, nhà đầu tư nên giữ tỷ tọng tiền/cổ phiếu ở mức cao, các hoạt động mua bán nên hạn chế.

Minh Quân

Theo HSX