Đóng cửa phiên giao dịch 22/10, VN-Index tăng 0,82% lên 595,08 điểm. Giá trị giao dịch 1.559 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thoả thuận 186 tỷ đồng.

Thị trường tăng trên diện rộng, VN-Index có hơn 160 mã tăng giá trong khi chỉ có khoảng 60 mã giảm. Mức tăng của các cổ phiếu khoảng 1-2%.

Một số cổ phiếu giao dịch lớn hôm nay có ITA khớp lệnh 7,2 triệu cổ phiếu, cuối phiên dư bán giá trần, HQC khớp lệnh 9,6 triệu cổ phiếu, FLC khớp lệnh 5,4 triệu cổ phiếu. SJS hôm nay tăng trần.

HNX-Index tăng 0,76% lên 81,41 điểm. Giá trị giao dịch 430 tỷ đồng, trong đó giao dịch thoả thuận 50,6 tỷ đồng. Các cổ phiếu được thoả thuận lớn hôm nay là KSQ (3 triệu cổ phiếu) và VGS (2,96 triệu cổ phiếu).

----------------------------

Phiên giao dịch sáng 22/10, thị trường chứng khoán đầu phiên hồi phục nhẹ trở lại với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Đến 10h, các chỉ số đảo chiều nhẹ, VN-Index còn tăng 0,01% và HNX-Index tăng 0,16%. Thanh khoản 2 sàn hiện đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Trong nhóm vốn hóa lớn, VNM đứng giá, MSN giảm nhẹ, VIC tăng 100 đồng, cổ phiếu bảo hiểm đồng loạt quay đầu giảm giá trong khi cổ phiếu ngân hàng tăng trở lại. Các mã  chứng khoán có BSI, SSI, VND, HCM, BVS tăng nhẹ.

Các cổ phiếu tăng trần sáng nay có BMC, LAF, MCG, TMG, HNM, PXA...

Nhận định xu hướng thị trường, công ty chứng khoán BSC cho rằng, niềm tin về sự đột phá hiện chưa đủ mạnh. Nhiều khả năng, các chỉ số tiêp tục chịu nhiều thử thách trong các phiên tới. Xu hướng tuần vẫn là đi ngang và tích lũy. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, nên tiếp tục chốt lời trong phiên tăng điểm.

Chứng khoán MSI tỏ ra bi quan khi cho rằng thị trường có thể sẽ giảm điểm mạnh hôm nay. Thị trường đang tỏ ra khá thận trọng trước những thông tin như khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuooj họp cuối tháng 10 và các thông tin kém tích cực khác của nền kinh tế Trung Quốc, rủi ro điều chỉnh của thị trường trong các phiên tới là khá lớn. MSI khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định giao dịch của mình.

Chứng khoán Maybank Kim Eng đánh giá, VN-Index tiếp tục gặp khó khăn trong quá trình thử lại khu vực kháng cự tâm lý 600 điểm, áp lực chốt lời vẫn khá quyết liệt, dù vậy việc khối ngoại bắt đầu mua ròng trở lại có thể sẽ tạo ra điểm tựa tốt hownv ề mặt tâm lý cho thị trường và quá trình điều chỉnh do đó có thể không kéo dài quá lâu.

Theo chứng khoán Bảo Việt, BVSC tiếp tục bảo lưu quan điểm các phiên điều chỉnh trong giai đoạn này là cơ hội gia tăng tỷ trọng đối với nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Mặc dù vậy, thị trường đang có diễn biến hết sức phân hóa và điểm mua hợp lý phù hợp vào từng mã củ thể. Nhóm cổ phiếu có thể tập trung trong nhịp này gồm các nhóm hưởng lợi từ bối cảnh giá nguyên vật liệu giảm (nhựa), hưởng lợi từ TPP (Logistic và khu công nghiệp), hay nhóm có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan tron 2 quý cuối năm (bất động sản, vật liệu xây dựng).

Minh Quân