Chiều nay nhóm cổ phiếu chứng khoán bất ngờ tăng vọt, VND tăng 500 đồng lên 14.900 đồng/cp, cao hơn 800 đồng so với giá giao dịch phiên sáng, SSI tăng 600 đồng trong khi HCM tăng 1.100 đồng, khối ngoại đang mua mạnh SSI và VND trong khi HCM đã hết room. Thị trường đang chờ đợi thông tin nới room được cụ thể hóa trong những ngày sắp tới.

Các cổ phiếu ngân hàng hiện vẫn đan giảm mạnh. VN-Index hiện giảm 500 điểm, đà giảm thu hẹp sau sự bùng nổ của cổ phiếu chứng khoán.

Bản tin tài chính kinh doanh của VTV trưa nay (xem link, phút thứ 7'30) có đưa tin UBCK đã ban hành Thông tư 123 hướng dẫn về việc nới room. Tuy nhiên hiện tại trên website UBCK cũng như Bộ Tài chính chưa có văn bản nào về việc này. Hiện các NĐT đang rất hào hứng với thông tin đưa ra từ VTV.

Bên cạnh thông tin về Thông tư 123, việc giá xăng giảm 770 đồng cũng hỗ trợ cho thị trường phiên chiều. VN-Index chốt phiên sáng tại 570 điểm thì hết phiên chiều đạt 577,8 điểm, chỉ còn giảm 2,4 điểm so với phiên trước.

Các mã chứng khoán đồng loạt tăng giá trong đó HCM đóng cửa cách giá trần 100 đồng. KLS và SHS trong phiên chiều đã có lúc chạm giá trần. SSI tăng 800 đồng, VND tăng 700 đồng.

Việc cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng giá giúp HNX-Index tăng 0,09%.

~~~

Phiên giao dịch sáng 19/8, thị trường chứng khoán giảm mạnh ngay từ đầu phiên sau thông tin Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng, đồng thời tăng biên độ tỷ giá từ +/-2% lên +/-3%.

VN-Index hiện giảm gần 6 điểm (hơn 1%). Các mã vốn hoá lớn hầu hết giảm giá nhưng mức giảm không quá lớn.

FIT giảm sàn trong ngày đầu giao dịch trên HSX. Cổ phiếu này hiện khớp lệnh 3,3 triệu cổ phiếu và dư bán 3,5 triệu cổ phiếu giá sàn 12.000 đồng. Mức giá này thấp hơn 400 đồng so với giá đóng cửa trên sàn HNX trước khi FIT huỷ niêm yết.

Giao dịch tại EIB ổn định trở lại, cổ phiếu này hiện khớp lệnh hơn 270 nghìn đơn vị, giảm 300 đồng. Các cổ phiếu ngân hàng CTG, VCB, BID cùng giảm 300 đồng với thanh khoản thấp. Mới đây, Tổng giám đốc Eximbank đã khẳng định, không có chuyện Eximbank bị kiểm soát đặc biệt.

Biến động tỷ giá được nhiều ý kiến cho rằng sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp thuỷ sản và dệt may. Cổ phiếu HVG, IDI, VHC, TNG, TCM sáng nay đồng loạt tăng giá, đi ngược lại thị trường. Ngoài ra, thông tin TPP họp tại Mexico trong tuần này cũng khích lệ các cổ phiếu thuỷ sản, dệt may.

Minh Quân