VN-Index chốt tuần tại 616,4 điểm, tăng 34,6 điểm (gần 6%) so với cuối tuần trước. Trong nhóm các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất, có tới 3 cổ phiếu vốn hóa lớn, là VCB, BVH và BID. Đây cũng chính là 3 cổ phiếu đóng góp lớn nhất trong mức tăng của VN-Index tuần qua.
VCB tuần qua tăng 9.800 đồng (21,7%), với 4 phiên tăng mạnh và chỉ có phiên 1/7 điều chỉnh giảm 1%. Tương tự như VCB, cổ phiếu BVH cũng có 4 phiên tăng và 1 phiên điều chỉnh, tuần qua tăng 7.500 đồng (19,7%).
Cổ phiếu của ngân hàng BIDV tăng mạnh trong 2 phiên cuối tuần. Đây cũng là 2 phiên mà các mã ngân hàng đồng loạt tăng, kéo thị trường chính thức vượt mốc 600 điểm.
Công ty chứng khoán HSC trong bản tin ngày 3/7 đánh giá, tiền đổ vào thị trường đang không chú trọng đến yếu tố giá trị mà tập trung chủ yếu là vào các cổ phiếu có thanh khoản và tỷ trọng lớn trong index. VCB tiếp tục được mua mạnh cho dù P/B đã gần 3 lần. Trong khi đó mã BVH cũng đã khá đắt với P/B là 2,6 lần.
Trong nhóm tăng giá, đáng chú ý còn có cổ phiếu HAI khi mã này tăng trần phiên cuối tuần khớp lệnh đột biến 11,6 triệu cổ phiếu. Sắp tới, HAI sẽ phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Ở chiều ngược lại, DAG, HHS, AMD là các cổ phiếu giảm mạnh nhất. DAG giảm 4 phiên sau đó tăng nhẹ trở lại phiên cuối tuần. Ngày 7/7 tới sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền thực hiện quyền mua cổ phiếu tỷ lệ 1:1 của DAG, giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
HHS sau 3 phiên giảm sàn đến phiên cuối tuần cũng tăng trở lại khi thị trường chung tăng mạnh. Thanh khoản HHS trong phiên 3/7 đạt 7,67 triệu đơn vị, gấp gần 4 lần thanh khoản trung bình thời gian trước đó. Sau khi xuất hiện tin đồn khiến cổ phiếu giảm giá, công ty đã gửi thư ngỏ tới nhà đầu tư cho biết hoạt động vẫn diễn ra bình thường. 6 tháng đầu năm, HHS đạt gần 344 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 62% kế hoạch.
Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm trong 2 phiên đầu tuần và tăng 3 phiên còn lại, đóng cửa tại 87,7 điểm, tăng 2,18 điểm (2,55%).
Tăng mạnh nhất HNX là cổ phiếu DLR, với 4 phiên tăng trần nhưng thanh khoản DLR ở mức thấp.
Trong nhóm tăng giá, NHP, KVC và BAM là các mã có thanh khoản ở mức cao. KVC niêm yết từ ngày 14/4, sau khi chốt tháng 6 tại giá 26.500 đồng, cao nhất từ trước đến nay, thì sang tháng 7 đã liên tục giảm cả 3 phiên.
Về phía giảm giá, VTC và SHN giảm trên 20% là 2 mã giảm mạnh nhất.