Trong khi các mẫu smartphone Android cao cấp đã sử dụng công nghệ camera đôi (dual lens camera) từ vài năm qua (tiêu biểu là HTC và gần đây là Huawei), Apple vẫn duy trì quan điểm bảo thủ của mình khi vẫn trang bị cho nhiều thế hệ iPhone camera đơn 8 MP và chỉ thay đổi chất lượng.

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây từ Đài Loan cho thấy, Apple đã bí mật nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ camera đôi trong 3 năm qua. Thêm nữa, có thể Apple sẽ đưa công nghệ này lên các sản phẩm thương mại ngay khi dây truyền sản xuất có thể đáp ứng. 
Một mẫu concept của iPhone 6s được lưu hành trên internet
Theo trích dẫn từ tờ Business Weekly của Đài Loan, Xiaru Wen, CEO của hãng Altek cho hay Apple đã phát triển nhiều ứng dụng để tận dụng lợi thế của camera đôi. Tuy nhiên cho tới giờ, giới hạn của dây chuyền sản xuất vẫn chưa cho phép Apple đưa công nghệ dual lens camera lên các sản phẩm thương mại của họ.

Apple cũng gặp một số vấn đề về mặt công nghệ khi xây dựng hệ thống camera đôi vì độ sai lệch trục quang học của hai thấu kính. Thông thường, vấn đề này sẽ được giải quyết thông qua phần mềm. Và Apple đã không chọn giải pháp như thế mà thay vào đó là sử dụng công nghệ của LinX Imaging - công ty mới bị Apple mua lại vào tháng 4 vừa qua với giá 20 triệu USD.

Linen Ping, giám đốc điều hành của Largan, công ty được cho là sản xuất 80% số camera lắp trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus cho hay công ty này đang nỗ lực để nâng gấp đôi sản lượng và khả năng lớn chiếc iPhone 6s/iPhone 6s Plus sắp ra mắt sẽ được trang bị đắt giá này.

Tư Quảng
Tổng hợp