Rất nhiều người dùng iOS chia sẻ rằng pin iPhone của họ hết cực kỳ nhanh khi sử dụng Apple Music. Cá biệt có những trường hợp cho biết Apple Music đã ngốn tới 30% dung lượng pin. Dịch vụ âm nhạc này của Apple thậm chí còn gây tiêu tốn pin nặng nề hơn với các phiên bản trước đó như iPhone 4S.
Apple Music tiêu tốn tới 30% dung lượng pin
Thực tế thì các dịch vụ truyền tải nhạc khác như Spotify hay Tidal cũng đều được xếp hạng là những phần mềm sử dụng nhiều pin nhất. Tuy nhiên, Apple Music vẫn được cho là tiêu tốn nhiều năng lượng hơn các dịch vụ đối thủ

Hiện tại, Apple vẫn chưa có phản ứng gì từ chính thức. Cách đơn giản để người dùng có thể tiết kiệm pin bây giờ là nghe nhạc offline thay vì sử dụng nhạc trực tuyến (streaming).
Cùng thời gian sử dụng, Apple Music và Spotify ngốn tới 14% dung lượng pin trong khi Tidal chỉ dùng hết 7% dung lượng pin
Trong vài năm qua, Apple đã luôn cố gắng tạo ra những chiếc iPhone mới mỏng hơn thay vì có dung lượng pin lớn hơn. Và theo lý giải của Apple thì phần lớn người dùng sạc pin qua đêm nên pin của iPhone chỉ cần sử dụng được trong 1 ngày. Tuy nhiên với việc Apple Music tiêu tốn quá nhiều pin như hiện nay, có lẽ chiếc iPhone 6S mới sẽ cần phải có dung lượng pin lớn hơn.
Tư Quảng
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp