Mặc dù chiếc iPhone 6, iPhone 6s đã được thiết kế tối ưu về độ mỏng, nhưng Apple vẫn luôn mang tham vọng sẽ tạo ra những chiếc smartphone "mảnh mai" hơn thế nữa. Bằng chứng là ở bản thiết kế mới được đưa ra.
iPhone 6 và iPhone 6s mới ra mắt đã là những mẫu máy thuộc hàng "người mẫu" trong thế giới điện thoại
Trong bản vẽ, những nhà thiết kế của Apple tại trụ sở ở Cupertino đã thiết kế lại giắc cắm mới tiết kiệm diện tích hơn bằng cách cắt giảm đáng kể kích thước của cổng cắm. Điều này giúp chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có thể được mỏng hơn nữa.
Ảnh: Apple Insider
Thiết kế mới này cũng sẽ gây ra một số bất tiện nhất định cho người dùng đang sử dụng tai nghe có chân 3,5 mm truyền thống. Nhưng điều đó cũng có thể dễ dàng được giải quyết với bộ tiếp hợp mới của Apple cho tai nghe 3,5 mm.
Cận cảnh một đầu cắm tai nghe 3,5 mm thông thường
Việc vát mỏng giắc cắm tai nghe có thể giúp Apple biến iPhone 7 thành chiếc iPhone mỏng nhất từng có, và rõ ràng nó cũng không thể "táo bạo" như việc Oppo đã làm với chiếc Oppo R5 siêu mỏng của họ. Hãng công nghệ Trung Quốc cắt bỏ lỗ cắm tai nghe 3,5 mm trên chiếc R5 của họ.
Mẫu Oppo R5 với độ mỏng chỉ là 3,5 mm - tương đương với đường kính của giắc cắm tai nghe thông thường
Trong khi đó, những nhà thiết kế xuất sắc của Vivo, một nhãn hiệu cao cấp của Trung Quốc, đã thực sự đưa ra chiếc Vivo X5 Max siêu mỏng 4,75mm bao gồm cả thẻ nhớ microSD và giắc tai nghe 3,5mm.
Mẫu Vivo X5 Max với độ mỏng 4,75 mm và vẫn có cổng audio 3,5 mm như các máy thông thường
Và chắc chắn, Apple sẽ không chỉ đơn thuần vát mỏng giắc cắm tai nghe để giải quyết một vấn đề vốn đã có lời giải, như cách mà Vivo hay Oppo đang làm. Người dùng hoàn toàn có thể chờ đợi nhiều bất ngờ hơn trên chiếc iPhone 7, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

Thành NT