Xuất hiện lần đầu tiên tại ZenFestinal tại Ấn Độ cũng như tại IFA ở Đức vừa qua, chiếc ZenFone 2 Laser 5.0 đã chính thức được hãng điện tử Đài Loan mang tới thị trường Việt Nam vào hôm qua, 28/9.
Mẫu máy giá rẻ có kích thước dài rộng cao lần lượt là 143,7 x 71,5 x 10,5 mm (ở nơi dày nhất) và có khối ượng 140 g. Bên trong, Asus trang bị cho ZenFone 2 Laser 5.0 chip xử lý Quallcomm MSM8916 với 4 lõi 1,2 GHz, 2 GB RAM, 8 GB hoặc 16 GB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ tới 128 GB, màn hình 5 inch HD 720 sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4, pin 2.070 mAh, camea trước 5 MP, camera sau 8 MP với thấu kính góc rộng và khả năng hỗ trợ 2 sim.

Theo kết quả của tạp chí Mashable, 75% người dùng xem chất lượng camera là tiêu chí hàng đầu khi chọn smartphone, do đó mà chiếc ZenFone 2 Laser 5.0 được Asus tập trung cải tiến và chú trọng vào phần camera nhiều nhất khi ra mắt.

Camera sau được Asus nhấn mạnh với khả năng lấy nét siêu nhanh bằng laser, vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu máy cao cấp trước đây. Những chùm laser từ camera phát ra giúp mẫu máy giá rẻ này có khả năng lấy nét trong vòng 0,2 giây, tức là nhanh gấp đôi so với tốc độ lấy nét truyền thống trước đây.
Ngoài ra, khẩu độ lớn f/2.0 và đèn flash kép 2 tông màu nóng/lạnh cũng là những điểm mạnh trên camera của mẫu ZenFone 2 Laser.

Tuy là mẫu máy giá rẻ nhưng ZenFone 2 Laser cũng được Asus trang bị cho camera trước với độ phân giải 5 MP và góc chụp rộng tới 85 độ - những thông số ấn tượng với một mẫu máy 4 triệu đồng.

Ngoài ra, ZenFone 2 Laser cũng là một trong 2 mẫu máy đầu tiên của dòng ZenFone 2 được trang bị bộ xử lý Qualcomm (trước đây, các máy ZenFone trang bị vi xử lý của Intel). Bộ xử lý mới này được Asus cho là mang tới tốc độ kết nối di động nhanh hơn đồng thời tăng cường hiệu năng và giúp chiếc smartphone này tiết kiệm pin hơn.

Hiện tại, Asus đang phân phối ZenFone 2 Laser tại Việt Nam với 3 màu sắc là trắng, đen và vàng đồng kèm mức giá tham khảo 3,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Một số hình ảnh khác của Asus ZenFone 2 Laser:
Tư Quảng