Asus ZenFone Zoom vừa được ra mắt hôm qua, 03/9 là một chiếc smartphone tập trung vào khả năng camera với phần camera lồi, tròn to nhìn khá giống cụm camera của chiếc Nokia Lumia 1020.

Cụm camera chính của ZenFone Zoom được trang bị cảm biến 13 MP đi kèm ống kính zoom quang học 3x, do đó mà không có gì lạ khi chiếc smartphone chụp ảnh này có cụm camera lồi khá lớn. Kết hợp với màn hình 5,5 inch cùng một phần thân máy khá dày khiến mẫu điện thoại này nhìn khá cồng kềnh.
Ảnh: PhoneArena
Tuy nhiên, điểm mạnh của mẫu máy "bé bự" này là chất liệu của phần vỏ máy được chau truốt khá kỹ càng với phần khung kim loại và phần viền được vát cạnh khá đẹp mắt.

Ở cạnh trái của máy, Asus trang bị cho mẫu máy này nút nguồn, phím âm lượng, nút chụp ảnh và nút quay phim riêng biệt. Đây có thể là một sự nhấn mạnh đặc biệt của Asus vào khả năng chụp ảnh và quay phim của mẫu smartphone này.

Nhà sản xuất Đài Loan trang bị cho mẫu camera-phone này của mình màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, mang lại mật độ điểm ảnh 401 ppi và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla 3. Màn hình này mang lại màu trắng hơi xanh nhưng các màu sắc khác rực rỡ, hút mắt người dùng.
Ảnh: PhoneArena
Giao diện ZenUI được Asus tiếp tục áp dụng lên chiếc ZenFone Zoom này, trên "nền" Android 5.0 Lollipop. Giao diện này được biết tới nhờ rát nhiều tính năng và tùy biến cá nhân cũng như kho giao diện và các chức năng ZenMotion. Tuy nhiên đây cũng lại là một nhược điểm cho người dùng mới vì có thể họ sẽ cần một thời gian nhất định để làm quen với máy.

Mẫu ZenFone Zoom được trang bị chip Intel Atom Z3580 64-bit với 4 lõi 2,3 GHz đi cùng với 4 GB RAM - một thông số ấn tượng so với những smartphone cao cấp khác hiện đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, vì là smartphone chụp ảnh, Asus cũng không quên trang bị cho mẫu máy này bộ nhớ lên tới 128 GB đi kèm với khe cắm thẻ nhớ SD có thể mở rộng tới 64 GB.

Cũng đã từ khá lâu, các nhà sản xuất điện thoại không cho ra đời một mẫu camera-phone nào như Galaxy K Zoom hay Lumia 1020. Tuy không thực sự nhận được quá nhiều sự đón nhận từ phía người dùng, nhưng những mẫu camera-phone này cũng đã có những thành công nhất định. Và với việc ra mắt chiếc ZenFone Zoom, Asus có thể sẽ lại khuấy động một phân khúc bấy lâu nay bị "bỏ quên".

Hiện tại, Asus chưa công bố chi tiết ngày bán ra cũng như giá bán chính thức của mẫu camera phone này.

Một số hình ảnh khác của Asus ZenFone Zoom (nguồn: PhoneArena)
Thành NT
Theo PhoneArena

Nguồn: PhoneArena