Nhiều người dùng tìm đến với Android vì độ mở rất lớn và khả năng tùy biến đa dạng của nền tảng này. Khác với iOS hay Windows Phone, người dùng có thể can thiệp rất sâu vào hệ thống và tạo ra chiếc điện thoại mang đậm tính cá nhân của mình.

Mở khóa bootloader giúp người dùng cài ROM tùy biến hay truy cập vào gốc của thiết bị để tạo ra các tùy chỉnh đặc biệt. Điều này mang tới cho người dùng Android nhiều trải nghiệm thú vị hơn so với các nền tảng di động khác. Tuy nhiên cũng phải lưu ý, việc mở khóa bootloader sẽ khiến bảo hành của điện thoại trở nên vô hiệu.

Tuy nhiên, nếu khả năng hiểu biết về Android không tốt hay chưa bao giờ cài đặt một ROM tùy biến, bạn có thể sẽ làm rối tung chiếc điện thoại đang chạy ổn định hoặc thậm chí có thể biến điện thoại chỉ còn là cục chặn giấy.
Cài ROM tùy biến lên một máy Samsung
Ngoài khi, khi cài ROM tùy biến, bạn sẽ không nhận được các bản cập nhật OTA (over-the-air) từ nhà sản xuất trừ khi bạn cài đặt lại về bản Android gốc.

Ngay từ khi ra mắt, ZenFone - chiếc smartphone giá rẻ đang khá được ưa chuộng của Asus đã gây ra cho người dùng không ít lo lắng vì khả năng không mở khóa được bootloader. Tuy nhiên cho tới bây giờ, mọi chuyện đã khác.

ZenFone của Asus được đánh giá cao nhờ "đột biến" về mức giá, khi mà có những tính năng của một sản phẩm cao cấp với mức giá tương đương các sản phẩm hạng trung của đối thủ. Và giờ đây, thông tin về việc mở khóa bootloader có thể mở thêm đường cho chiếc smartphone giá rẻ này tiếp cận người tiêu dùng.

Thành NT
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp