iOS 9 liên tục được đề cập tới thời gian qua với rất nhiều cải tiến hiệu quả và nhiều tính năng hấp dẫn. Một trong số đó là khả năng lưu thư mục bên trong thư mục khác trên màn hình chính.

Tính năng này thực chất là một lỗ hổng Apple không cố ý tạo ra, cho phép người dùng có thể đặt một thư mục vào bên trong thư mục khác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lồng nhiều thư mục lại với nhau.
Lưu ý rằng tính năng này không phải là bản chính thức Apple đưa vào iOS 9. Và có thể trong tương lại, Apple sẽ vá lỗi này trong các bản cập nhật kế tiếp.

Bất chấp thực tế đó, nhiều người dùng vẫn khá hài lòng với tính năng này, và đặc biệt thủ thuật này vô cùng dễ dàng để thực hiện mà không cần jaibreak thiết bị.

Lỗ hổng nhỏ này hiện xảy ra với tất cả các phiên bản của iOS 9, bao gồm cả iOS 9.0.1 và 9.0.2. Người dùng có thể thực hiện theo ba bước sau:

 

Bước 1: Đặt thư mục chính ở góc phải vị trí ngoài cùng.


Bước 2: Đặt thư mục con cần đặt vào ở vị trí cột đầu tiên, hàng thứ 4.

Bước 3: Chạm và giữ thư mục con ở vị trí thứ 4 bằng tay trái và dùng tay phải chạm liên tục vào thư mục chính ở vị trí 1 ngoài cùng bên phải. Khi đó, thư mục chứa sẽ được mở ra và thư mục con đã nằm sẵn trong đó.
Đến đây, người dùng đã có một thư mục con được đặt trong một thư mục chính.

Người dùng có thể lồng nhiều thư mục con bên trong thư mục chính (số lượng thư mục con là không giới hạn) và chỉ có thể thêm các ứng dụng vào thư mục chính mà không thể thêm ứng dụng vào thư mục con.

Tuy nhiên, sau khi khởi động lại thiết bị, các thư mục sẽ trở lại vị trí ban đầu. Vì vậy, sẽ cần thực hiện lại những thao tác này nếu muốn màn hình chính được thông thoáng hơn.

Tư Quảng