Đây như một tin vui dành cho những người sử dụng Apple Watch và có thói quen dùng Google Maps thay cho Apple Maps. Google đã thiết kế ứng dụng Maps của mình một cách đơn giản hoá để có thể phù hợp với hệ điều hành WatchOS.

Khi mở Google Maps từ chiếc smartwatch của Apple, ngay lập tức người dùng sẽ thấy hai lựa chọn: chỉ đường về nhà hoặc tới nơi làm việc. Cả hai hướng dẫn này sẽ được cài đặt từ trước, theo lịch sử sử dụng Google Maps của người dùng.
Giao diện của Goole Maps trên Apple Watch
Việc sử dụng Google Maps trên Apple Watch sẽ không thể giúp truy cập vào một bản đồ đầy đủ, tuy nhiên với cảm biến Force Touch, người dùng có thể lựa chọn giữa những chỉ dẫn về đường đi bộ, đi xe hoặc các phương tiện giao thông công cộng để về nhà hoặc tới nơi làm việc.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tìm đường tới một địa điểm đã được lưu trước đó, khi người dùng sử dụng Google Maps trên điện thoại. Chỉ dẫn được bắt đầu trên điện thoại cũng có thể dễ dàng chuyển sang Apple Watch, giúp người dùng tiếp tục hành trình.
Ngoài ra, sẽ có một thay đổi mới dành cho những người sử dụng Google Maps trên iPhone. Trước đây, người dùng sẽ phải mở tới ba trang khác nhau để biết được thời gian ước tính khi di chuyển bằng cách đi bộ, đi xe hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Nhưng với cập nhật mới này, thời gian ước tính cho cả ba cách di chuyển đó sẽ đồng thời nằm trên cùng một trang.

Tư Quảng
Tổng hợp