Màn hình, camera và loa ngoài (tiếp theo)

Chất lượng ảnh chụp từ camera chính của Galaxy A8 ở mức tốt trong điều kiện đầy đủ ánh sáng. Ảnh sắc nét, chi tiết và không bị sai màu, tuy màu sắc không tươi.

 

Samsung cũng trang bị cho mẫu máy này một loạt các tính năng chụp ảnh khác khá hữu ích như chụp HDR hay panorama. Những chế độ này về cơ bản hoạt động nhanh, hiệu quả và dễ dùng ngay cả với người dùng ít tiếp xúc với smartphone.

 

Tuy nhiên, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu lại là điểm yếu của Samsung Galaxy A8. Với ánh sáng yếu, các chi tiết bị mờ, thiếu độ sắc nét do bị giảm nhiễu "quá tay". Với những khu vực ánh sáng cực yếu thì mẫu máy này gần như "bó tay", ảnh chụp ra hầu như chỉ có màu đen.

Các chế độ chụp ảnh trên Galaxy A8
Camera phụ của mẫu máy này có phân giải 5 MP, cho chất lượng ảnh chụp khá tốt. Ảnh không quá sắc nét nhưng đúng màu, đủ sáng và có độ bão hòa màu tốt. Tương tự các mẫu máy khác, Samsung tiếp tục xử lý hậu kỳ hơi mạnh lên chất lượng ảnh, đặc biệt với màu da người. Do đó mà ảnh lưu lại thường bị bệt màu ở khu vực da người.

Một điểm khác đáng lưu ý là chất lượng hiển thị trên giao diện máy ảnh có chất lượng kém hơn khá nhiều so với ảnh lưu lại trên máy.

Do có màn hình lớn và chắc chắn là hướng tới đối tượng có nhu cầu giải trí cao, Samsung cũng không quên trang bị cho Galaxy A8 một bộ loa có âm lượng rất lớn.

 

Ngoài điểm mạnh là âm lượng lớn, loa ngoài của A8 không gây thêm bất cứ ấn tượng gì khác. Chất lượng âm thanh của bộ loa này chỉ ở mức trung bình. Âm bass mỏng, bẹt còn âm treble khá chói khi nghe ở âm lượng lớn. Nhìn chung, bộ loa này chỉ phục vụ tốt đối tượng sử dụng "bình dân" chứ không thể thỏa mãn các tay chơi âm thanh, kể cả ở mức độ nghiệp dư.

Loa ngoài nằm cạnh camera sau
Hiệu năng và thời lượng pin

Với cấu hình sử dụng chip Snapdragon 615 8 lõi, card đồ họa Adreno405 và 2 GB RAM, Galaxy A8 cho hiệu năng sử dụng mượt mà khá ấn tượng. Thử nghiệm chơi những game nặng như Asphalt 8 trong khi mở hàng loạt chương trình khác, mẫu phablet của Samsung không gặp chút khó khăn nào trong việc xử lý các tác vụ.

 

Việc chuyển qua lại giữa các ứng dụng cũng rất nhanh, hầu như không có độ trễ. Lướt web sử dụng trình duyệt Chrome, A8 tải các nội dung gần như tức thời và chỉ hơi trễ nhẹ ở các trang web hiển thị quá nhiều ảnh.

Vừa mở hàng loạt ứng dụng vừa chơi một game nặng như Asphalt 8 không phải là điều có thể "làm khó" chiếc Galaxy A8
Cũng có lẽ vì những nhược điểm cố hữu của Android mà vẫn có chút độ trễ trong việc mở các ứng dụng quá nặng khi nền đã chạy nhiều ứng dụng. Nhưng đây cũng không phải là điểm trừ nặng cho A8 vì có lẽ chỉ có những người dùng khó tính mới phát hiện ra chi tiết này.

Về thời lượng pin, mẫu máy này có pin 3.000 mAh, tuy không quá lớn nhưng có thời lượng sử dụng rất tốt. Xem video trên Youtube sử dụng wifi và mở loa ngoài ở mức âm lượng 50% và độ sáng màn hình hết cỡ trong vòng 1 tiếng liên tục, mẫu máy này sụt giảm pin từ 100% về còn 85%. Do đó, nếu xét theo góc độ sử dụng thông thường, A8 sử dụng được 2 ngày liên tiếp hoặc 1 ngày với cường độ sử dụng nhiều.

Do có vỏ máy kim loại, máy cũng sẽ dẫn nhiệt tới tay người dùng sau một thời gian sử dụng liên tục. Tuy nhiên mức nhiệt này không gây khó chịu mà chỉ hơi ấm. Người dùng có thể cầm A8 sử dụng nhiều tiếng liền mà không thấy khó chịu vì máy nóng.
Phần vỏ kim loại diễn nhiệt khá nhiều, nhưng không gây khó chịu
Kết luận

Với mức giá tham khảo 11 triệu đồng, Samsung mang đến cho người dùng một mẫu phablet thiết kế đẹp mắt cùng hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin tốt. Điểm nhấn của Galaxy A8 đương nhiên vẫn là độ mỏng ấn tượng.

 

Có thể về cấu hình, A8 không quá gây ấn tượng khi mà hiện nay có quá nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc với mức giá rẻ hơn với cấu hình mạnh mẽ hơn, nhưng về mặt thiết kế, độ hoàn thiện và cảm giác cầm trên tay thực sự cao cấp, mức giá 11 triệu đồng của A8 có lẽ cũng sẽ dễ thuyết phục người dùng, một khi họ đã cầm và trải nghiệm mẫu phablet đẹp mắt này.


Một số hình ảnh khác về mẫu smartphone mỏng nhất của Samsung: Galaxy A8







Một số ảnh chụp từ Galaxy A8:




Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy A8 - smartphone mỏng nhất của Samsung (P2)

Tư Quảng