Trong một vài ngày tới, người tiêu dùng hy vọng Microsoft sẽ cho ra mắt chiếc Surface Pro thế hệ mới - thiết bị được coi là "chiếc tablet có thể thay thế cho laptop". Nhưng đồng thời, những lời đồn đoán về các thiết bị khác có khả năng "đè bẹp" sản phẩm này cũng không ngừng được đưa ra.

Trong đó, Dell được cho rằng đã chuẩn bị sẵn cho mình một thiết bị như thế. Thực tế, người tiêu dùng đã chứng kiến những bức ảnh chất lượng cao được đưa ra về chiếc XPS 12 và đánh giá vẻ bề ngoài của nó như một kết hợp giữa chiếc Surface của Microsoft và Transformer của ASUS.
Ảnh: WinFuture
Chiếc tablet Surface được thiết kế theo phong cách thông thường với một giá đỡ và một bàn phím siêu mỏng bao ngoài. Tuy nhiên, bàn phím đó lại khiến người dùng gợi nhớ tới sản phẩm "lai" giữa tablet và laptop của ASUS trước đây.

Sản phẩm mới này của Dell đang được kỳ vọng sẽ có hai bàn phím, một bàn phím 1.3 mm và một bàn phím dày hơn giúp hỗ trợ về cổng kết nối như cổng USB C, hai cổng USB thường và cổng HDMI.

Ngoài ra, chiếc tablet này được giới thiệu là sẽ chỉ dày 8mm, mỏng hơn rất nhiều so với chiếc Surface Pro 3 (9.1 mm). Bên cạnh đó, đây sẽ là thiết bị đầu tiên với kích thước 12.5 inch mang độ phân giải 4K Ultra HD.

Màn hình được sản xuất bởi Sharp giúp sản phẩm có khả năng thể hiện công nghệ hiển thị IGZO. Nhiều nguồn tin cho rằng Dell có thể sẽ đưa ra một phiên bản nữa chỉ có màn hình Full HD với giá thành rẻ hơn.
Ảnh: WinFuture
Dell XPS 12 sẽ mang vi xử lý Intel Core M thuộc thế hệ Skylake. Điều này có lẽ sẽ gây nên một chút thất vọng cho người dùng bởi những phiên bản khác nhau của Surface Pro đều mang vi xử lý Core i.

Về mặt hình thức, chiếc XPS này của Dell dường như không khác gì nhiều so với chiếc Surface 3, nhưng chắc chắn nó sẽ mang nhiều đặc tính nổi trội hơn. Người tiêu dùng sẽ có những lựa chọn khác nhau về RAM 4 hoặc 8 GB, đồng thời thiết bị sẽ có camera sau với độ phân giải 8 megapixel và camera trước với độ phân giải 5 megapixel.

Thân máy sẽ được làm bằng hợp kim ma-nhê giống như chiếc Surface Pro. Nhưng không giống như Surface Pro, Dell sẽ thiết kế nhiều cổng cắm hơn cho thiết bị của mình bao gồm hai cổng Thunderbolt 3 và cổng USB Type-C.
Ảnh: WinFuture
Sản phẩm sẽ mang một đầu đọc thẻ để tăng bộ nhớ máy và sẽ có khe cắm SIM giúp người dùng có thể sử dụng mạng LTE bên cạnh Wi-Fi và Bluetooth như thông thường. Ngoài ra, thiết bị còn có hỗ trợ để sử dụng bút cảm ứng Active Pen của Dell, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu chiếc bút có được kèm theo máy hoặc có chỗ chứa bút trong thiết kế hay không.

Đối thủ này của Surface Pro đã được Dell đặt tên chính thức là XPS 12 9250. Mặc dù chưa có thông báo chính thức về thiết bị, nhưng có lẽ nó sẽ được ra mắt vào cuối tháng này theo như những tin đồn trước đây.
Ảnh: WinFuture
Ảnh: WinFuture
Tư Quảng
Tổng hợp