Người dùng iPhone và iPad đã quá quen thuộc với thao tác nhấn đúp nút Home và vuốt các ứng dụng lên để đóng các ứng dụng iOS . Nhưng đây là một hành động không nên thực hiện thường xuyên. Lý do tại sao?

Từ nhiều năm qua, iOS đã luôn duy trì tính năng switcher, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển giữa các ứng dụng và tắt các ứng dụng không cần thiết nữa.

Nền tảng iOS của Apple với lập trình các hoạt động đa nhiệm vô cùng thông minh, cho phép một số ứng dụng có thể hoạt động hoặc hoàn thành nhiệm vụ dưới nền và sau đó tự động đóng lại.

Tuy thế, tất cả các ứng dụng đã được mở cũng vẫn hiển thị trong switcher, bất kể chúng có chạy nền hay không, kéo theo suy nghĩ sai lầm từ một số người dùng rằng tất cả đều đang hoạt động và là tác nhân chính gây hao pin, chậm máy.
Switcher trên một thiết bị của Apple
Điều này dẫn tới việc nhiều người dùng vẫn giữ thói quen nhấn đúp nút Home và vuốt tất cả các ứng dụng lên để tắt chúng đi khi không sử dụng, hoặc tạm thời không sử dụng đến. Sự thật, đây là một thói quen gây lãng phí thời gian và không mang lại tác dụng hữu ích gì.

Để chứng minh điều này, người dùng có thể khởi động lại điện thoại, sau đó nhấn đúp nút Home và truy cập ngay vào witcher. Người dùng sẽ thấy tất cả các ứng dụng vừa sử dụng trước đó trong switcher, dù thực tế iOS đã khởi động lại hoàn toàn và không mở ra bất kỳ ứng dụng nào.

Điều duy nhất khiến người dùng tắt một ứng dụng là khi ứng dụng đó hoạt động không nhạy hoặc không ổn định. Ví dụ, nếu ứng dụng facebook đang sử dụng bị chậm hay lỗi, khi đó, người dùng mới nên nhấn đúp nút Home và vuốt lên để tắt đi. Việc mở lại facebook sẽ hiển thị ứng dụng ở trạng thái bình thường.

Nếu vẫn lo lắng về thời lượng sử dụng pin và hiệu suất thiết bị và các ảnh hưởng thực tiễn, người dùng có thể giảm độ sáng màn hình bằng thao tác thủ công trên Low Power Mode của iOS 9, hoặc thiết lập để vô hiệu hóa việc liên tục làm mới các ứng dụng chạy nền (vào Settings -> General).
Tư Quảng