Với mục tiêu kết nối con người và chia sẻ thông tin, Facebook cho rằng video đang là một thành phần được người dùng đánh giá cao khi sử dụng mạng xã hội này. Đó là lý do mà "gã khổng lồ" mới nổi này giới thiệu tới người dùng chức năng 360 Video.

Các video có góc quay 360 độ, tức là toàn bộ khung cảnh xung quanh ở cùng thời điểm, được tạo ra bằng những bộ máy quay đặc biệt và hiện tại được chia sẻ chủ yếu bởi hàng loạt các nhãn hiệu danh tiếng như Discovery, GoPro, LeBron James & Uninterrupted, VICE, v.v...

Trên giao diện Facebook ở website thông thường, người dùng có thể sử dụng con trỏ để di chuyển tới góc họ muốn xem. Trong khi với các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng, người dùng chỉ cần rê ngón tay để chuyển góc.

Với chức năng này, Facebook hướng tới việc đưa người dùng tới "sống" trực tiếp tại khung cảnh được chia sẻ và trải nghiệm mọi góc độ của khung cảnh. Đây cũng là cách mạng xã hội này thu hút người dùng hơn, đồng thời tạo điều kiện cho các thương hiệu tạo ra những video quảng cáo hút khách hơn.
Facebook cũng cho rằng việc quay các video 360 độ này cũng không còn quá xa vời với người dùng cá nhân thông thường. Do đó, việc ra mắt tính năng mới này cũng là một cách để Facebook hỗ trợ người dùng chia sẻ tốt hơn.

Hiện tại, tính năng này mới chỉ được phát hành hạn chế với một số người dùng. Người dùng trên di động cũng sẽ được tận hưởng tính năng này sau người dùng Facebook trên máy tính. Dự kiến, tính năng này sẽ sớm có mặt trên Android và có mặt trên iOS vào tháng 10 tới.

Thành NT