Ấn tượng hơn nữa, 80% người dùng thừa nhận rằng Facebook là một trong 3 ứng dụng được họ sử dụng nhiều nhất.
Theo khảo sát, Facebook chiếm tới 48% thời gian sử dụng trung bình của người dùng
Do đó, Facebook đã trở thành ứng dụng di động hàng đầu được đánh giá bởi số lượng người truy cập. YouTube đứng thứ hai, tiếp theo đó Google Search, Google Play và Google Maps.

Có 1.084 người dùng smartphone đã tham gia vào cuộc khảo sát và cho biết trung bình họ dành 68,2 giờ (gần 3 ngày liền) một tháng để sử dụng Facebook trên smartphone và 29,6 giờ sử dụng trên tablet.

Trong số này, những người từ 18-34 tuổi ngày nay sử dụng nhiều hơn so với cuộc điều tra trước với thời gian trung bình sử dụng ứng dụng Facebook là 90,6 giờ (gần 4 ngày liền) một tháng trên điện thoại và 34,7 giờ trên máy tính bảng.

Người dùng cũng có xu hướng chuyển các ứng dụng mà họ sử dụng nhiều nhất đến màn hình chủ. 73% người sử dụng điện thoại thông minh muốn nhanh chóng mở ứng dụng yêu thích, chỉ có 10% đặt ứng dụng đó vào một thư mục trên màn hình phụ.
73% người dùng để những ứng dụng hay sử dụng tại màn hình chủ
Một con số thú vị nữa mà comScore đưa ra người dùng dành 80% thời gian sử dụng điện thoại cho 3 ứng dụng được ưa thích nhất. Điều này lý giải tại sao ngành công nghiệp viết ứng dụng điện thoại đang trở thành một trong những ngành công nghiệp kiếm được lợi nhuận nhiều nhất.

Cũng theo comScore, ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi bởi những người trẻ. Thực tế, nhóm 18-34 tuổi thích nhắn tin và dùng ứng dụng máy nghe nhạc hơn những ứng dụng khác.

Nhờ có những chiếc tablet với màn hình lớn hơn, YouTube cũng đã thu hút thêm 90% người dùng sử dụng so với cùng thời điểm năm ngoái.
YouTube cũng là một ứng dụng hấp dẫn người dùng hàng đầu hiện nay với mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Ứng dụng này hiện thuộc sở hữu của Google
Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ có 9% số người từ 18 đến 34 tuổi sử dụng 2 bàn tay để dùng điện thoại. Con số này tăng lên 34% trong nhóm những người 55 tuổi trở lên.

Tư Quảng