Tháng trước, Samsung đã mua lại Viv Labs Inc, hãng sản xuất phần mềm trí thông minh nhân tạo của Mỹ. Rhee In Jong, Phó Chủ tịch công ty cho biết Galaxy S8 ra đời năm sau sẽ được trang bị AI với "sự khác biệt đáng kể" so với Siri của Apple hay Google Now.

S8 được coi là "con át chủ bài" giúp Samsung lấy lại danh tiếng sau thất bại thảm hại của Galaxy Note 7. Việc thu hồi và ngừng sản xuất thiết bị này ước tính khiến Tập đoàn Hàn Quốc thiệt hại 6 tỷ USD, đồng thời đẩy lợi nhuận mảng di động của hãng xuống mức thấp kỷ lục trong quý vừa qua. Samsung vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân gốc rễ của các vụ cháy nổ và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Ngoài Samsung, các hãng công nghệ hàng đầu thế giới khác cũng đang chạy đua phát triển thiết bị AI phục vụ cuộc sống và các hoạt động thường ngày của người dùng. Amazon cố gắng thu hút thêm nhiều nhà phát triển cho công nghệ giọng nói Alexa của hãng. Trong khi đó, Apple gần đây giới thiệu thêm nhiều tính năng cho Siri và mở cửa công nghệ cho các lập trình viên. Google, hãng dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo cũng đang có những kế hoạch riêng.

Nguồn: zing.vn