Thương vụ này sẽ kết hợp gói phần mềm bảo mật cao dành cho doanh nghiệp BES12 (BlackBerry Enterprise Server) với Android 5.0 Lollipop và Google Play for Work, kho ứng dụng dành cho doanh nghiệp của Google.

Với thương vụ này, Google sẽ có cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng doanh nghiệp đồng thời cũng gia tăng được tính bảo mật cho hệ sinh thái Android trong khi BlackBerry có thêm nền tảng Android để cữu vãn tình hình kinh doanh tệ hại của mình. Còn người dùng sẽ có một nền tảng Android linh động, phong phú cùng độ bảo mật cao vốn là danh tiếng của BlackBerry.

Cách đây không lâu, CEO của BlackBerry, ông John Chen đã tuyên bố hãng công nghệ Canada này sẽ chuyển mình thành một công ty phần mềm an ninh và dịch vụ cho doanh nghiệp và sẽ không dựa vào việc bán smartphone để tăng trưởng nữa. Động thái kết hợp cùng Android có thể là bước đi đầu tiên của BlackBerry trong quá trình chuyển mình để tồn tại này.
Một hình ảnh dựng 3D được cho là của chiếc BlackBerry Venice
Gần đây cũng có nhiều tin đồn về việc BlackBerry sẽ tung ra 2 chiếc smartphone chạy Android trong năm nay với tên mã là BlackBerry Prague với phong cách thiết kế của chiếc BlackBerry Z3 và chiếc BlackBerry Venice với dạng thanh thẳng. Tuyên bố hợp tác với Google này càng làm chắc chắn thêm khả năng ra đời của hai chiếc Venice và Prague. Người tiêu dùng, đặc biệt là người dùng doanh nghiệp, sẽ có thêm sự lựa chọn hữu ích từ sự hợp tác này.

Tư Quảng