Theo nguồn tin từ Evan Blass, smartphone cao cấp tiếp theo của HTC sẽ mang tên U. Đây sẽ là smartphone thứ 3 thuộc dòng U của HTC, bên cạnh mẫu U Ultra (5,7 inch) và U Play (5,2 inch) ra mắt hồi tháng 1.
 Blass cho biết, HTC U sẽ sở hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, chạy chip Snapdragon 835.
Thiết bị này sẽ tích hợp phần mềm Edge Sense, cho phép người dùng tùy biến cử chỉ để điều khiển máy ở phần cạnh bên trái phải. Đây cũng sẽ là di động đầu tiên của HTC trang bị Sense 9.
 Những thông số khác về cấu hình của U, theo Evan Blass, gồm camera sau 12 megapixel, cảm biến Sony IMX362, camera selfie 16 megapixel, dung lượng 64/128 GB với khe cắm thẻ nhớ microSD.
 Blass cho biết, U chính là smartphone có tên mã Ocean đồn đoán lâu nay. Máy sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 4 và sớm lên kệ sau đó. Như vậy, U có thể là di động đối đầu trực tiếp với Galaxy S8 của Samsung hay LG G6.
 Trước đó vào tháng 2, đại diện HTC Việt Nam từng hé lộ về một mẫu di động cao cấp thực sự của dòng U. Mới đây, nhà sản xuất này đã giảm giá lần lượt 2,5 và 1,5 triệu đồng cho bộ đôi U Ultra và U Play tại Việt Nam.
 Hiện chưa có thông tin rò rỉ về thiết kế sản phẩm mới. Có thể, nó sẽ tiếp tục đi theo ngôn ngữ Liquid Surface giống 2 model còn lại.

Nguồn: Zing.vn