Thế hệ LG G4 được đại đa số người dùng đánh giá cao chất lượng camera với độ phân giải 16 megapixel, chống rung quang học 3 chiều (OIS2) và đặc biệt là có khẩu độ f/1.8, được xem là camera di động có khẩu độ lớn nhất hiện nay.

Đó là lý do khoảng thời gian 5 tháng sau khi G4 phát hành, người dùng rất quan tâm tới các thông tin được lan truyền về mẫu kế nhiệm, với tên gọi LG G5.

Theo GSMArena, camera của LG G5 sẽ sử dụng một cảm biến 20 MP do Sony sản xuất với kích thước lên tới 1/2 inch, kích thước lớn nhất hiện nay của cảm biến máy ảnh trên smartphone.

Trên phiên bản hiện tại, cảm biến của LG G4 chỉ đạt 1/2,6 inch. Các phiên bản năm ngoái của Samsung Galaxy (S6, S6 edge, S6 dege+ và Note5) và của Apple (iPhone 6, 6 Plus) thậm chí sử dụng cảm biến với kích thước dưới 1/3 inch. Riêng các mẫu Xperia Z5 của Sony tự hào nhất cũng chỉ dừng lại ở kích thước 1/2,3 inch.
Kích thước cảm biến hiện tại của LG G4 chỉ là 1/2,6 inch
Tuy vậy, so về kích thước thì cảm biến của G5 chưa thể so với cảm biến 1/1,2 inch của Nokia PureView 808, nhưng phiên bản 808 này thực chất chỉ mang tính biểu tượng và đã là một thiết bị của quá khứ.
Chiếc Nokia 808 với cảm biến 1/1,2 inch hiện giờ chỉ còn là biểu tượng trong quá khứ của Nokia
Thông tin thú vị hơn cho các fan trung thành của LG, cảm biến mới của Sony sẽ được cung cấp độc quyền cho LG, mà không nhà sản xuất nào khác sử dụng được.

Bên cạnh đó, mẫu Flagship mới của LG này cũng sẽ được trang bị chip Snapdragon 820. Thêm một giả định khác cho rằng LG đang phát triển các chip xử lý cao cấp nhất của mình. Nhưng dù sao đi nữa, LG G5 vẫn sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của Qualcoom cho thế hệ mới của mình.

Vẫn còn hơn 6 tháng nữa cho tới khi LG G5 mới được công bố thì mọi thông tin đưa ra đều có thể thay đổi; tuy nhiên nguồn thông tin trên vẫn được coi là đáng tin cậy, ít nhất là tại thời điểm này.

Tư Quảng