Mặc dù theo điều khoản thỏa thuận với Microsoft, Nokia không được phép tự sản xuất smartphone cho tới năm 2016, hãng công nghệ Phần Lan không bị cấm đặt thương hiệu của mình lên các thiết bị di động khác. Đó là lý do mà chiếc tablet Android Nokia N1 được ra đời, và phần nào thể hiện tham vọng của Nokia trong việc bước vào sân chơi Android.

Thời gian gần đây, có nhiều tin đồn về việc Nokia chuẩn bị tung ra một chiếc smartphone chạy Android đồng thời sử dụng Z Launcher - một phần mềm giao diện cho Android được Nokia phát hành từ cách đây khá lâu.

Và những hình ảnh ngoài đời thật vừa được tung lên internet là những minh chứng rõ ràng nhất về quyết tâm trở lại của "người khổng lồ Phần Lan" này.
Những hình ảnh này cho thấy chiếc Nokia C1 có thiết kế khá đẹp mắt với tỉ lệ màn hình/thân máy khá lớn đi kèm với các phím điều hướng ảo. Và cũng không có gì bất ngờ khi chiếc C1 chạy Android này có thiết kế khá giống chiếc tablet Nokia N1 nhưng nhỏ hơn.

Ngoài ra, có nhiều tin đồn về việc mẫu máy Nokia C1 sẽ có màn hình hiển thị 5 inch, sử dụng chip Intel Atom với 2 GB RAM và camera chính 8 MP đi cùng với camera phụ 5 MP. Những thông số này cho thấy, chiếc C1 chỉ là một thiết bị tầm trung và hứa hẹn có một mức giá dễ chịu cho người dùng.

Thành NT
Tổng hợp