Samsung Galaxy A3 - giá tham khảo 4,9 triệu đồng
Camera của Galaxy A3 hỗ trợ đầy đủ tính năng phục vụ nhu cầu selfie như “chân dung đẹp”, “tự chụp selfie sau khi phát hiện bàn tay 2 giây” và “selfie bằng camera sau” (tự chụp khi nhận diện hoàn chỉnh khuôn mặt).

Các tính năng chụp ảnh selfie hoạt động khá ổn định và nhạy với việc nhận diện khuôn mặt ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên chất lượng ảnh chụp chỉ hấp dẫn khi trong môi trường thuận lợi, trong môi trường thiếu sáng chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình.

Camera trước của A3 với phân giải 5 MP luôn cho ảnh tươi sáng nhưng không sắc nét và chi tiết. Xét chiếc camera trước phục vụ cho tín đồ chụp ảnh Selfie thì chất lượng camera của A3 được đánh giá là ổn, đặc biệt là khả năng chụp ảnh với góc nhìn rộng có thể chụp được nhiều người trong một khung hình hơn.

Lenovo P70 - giá tham khảo 4,9 triệu đồng
Camera của Lenovo P70 cũng được trang bị nhiều tính năng như làm đẹp khuôn mặt, chụp ảnh nhiều góc mang lại hiệu ứng 3D, vừa chụp ảnh vừa lưu video, các bộ lọc màu, chụp ảnh bằng cử chỉ, tự động phát hiện nụ cười, quay chuyển động chậm và quay tua nhanh.

Camera trước của P70 cho màu sắc trung thực, rõ nét, chế độ làm mịn da giúp che bớt phần nào khuyết điểm trên khuôn mặt nhưng không làm ảnh quá mờ như các smartphone Samsung.

Samsung Galaxy J5 - giá tham khảo 4,9 triệu đồng
Điểm mạnh phải kể tới của mẫu máy này, xét về góc độ chụp ảnh selfie, đó là flash trợ sáng ở camera trước. Ngoài ra camera trước của J5 còn được đánh giá cao nhờ góc rộng, lấy được nhiều người vào bức ảnh và tạo độ ấn tượng cao hơn.

Chất lượng ảnh của camera trước trên chiếc Galaxy J5 cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng không quá tốt. Tuy nhiên có vẻ như Samsung can thiệp vào ảnh hơi quá tay nên các ảnh chụp tại điều kiện ánh sáng tốt đều có màu da hơi quá trắng, khiến bức ảnh không thật. Xét về chất lượng ảnh selfie, Galaxy J5 thậm chí còn được nhiều người so sánh với chiếc flagship Galaxy S6.

HTC Desire 620G - giá tham khảo 4,7 triệu đồng
Desire 620G được thiết kế tập trung vào người dùng thích selfie nên tính năng chụp hình "tự sướng" nên model này cũng được cập nhật công nghệ Eye Experience như các mẫu máy cao cấp One M8 và Desire Eye.

Công nghệ này giúp người dùng có thể tận dụng các tính năng như Live Make up cho phép điều chỉnh độ mịn da và Auto Selfie và Voice Selfie cho phép tự động chụp bằng cách cười hay ra lệnh bằng giọng nói.

Chất lượng ảnh chụp từ mẫu máy này được đánh giá là có chất lượng tốt, góc chụp rộng tuy có hơi nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nokia Lumia 640 XL - giá tham khảo 4,6 triệu đồng
Camera trước của Lumia 640 XL có thông số khá hấp dẫn như tiêu cự 24 mm mang lại góc chụp rộng và ấn tượng, khẩu độ f/2.4 giúp máy có thể chụp trong điều kiện ánh sáng yếu đồng thời có khả năng quay Full HD.

Chất lượng ảnh từ camera trước của Lumia 640 XL không thực sự tốt dù máy có chất lượng ảnh khá rõ ràng trong điều kiện ánh sáng yếu. Da người thể hiện trên ảnh không thực sự mịn màng, đôi khi bị ám xanh hoặc ám vàng.

Asus ZenFone 2 - giá tham khảo 4,6 triệu đồng
Asus cũng trang bị cho ZenFone 2 chức năng chụp ảnh góc rộng bằng camera trước, như các thiết bị của Samsung. Chức năng này giúp người dùng có thể chụp ảnh cả nhóm một cách dễ dàng, tuy công đoạn xử lý hơi lâu.

Ngoài ra Asus cũng trang bị thêm các tính năng "trang điểm" cho camera trước để phục vụ người dùng thích selfie. Chất lượng ảnh chụp của camera trước trên ZenFone 2 ở mức vừa phải, ảnh khá chi tiết, sắc nét dù kém tươi tắn và hơi có xu hướng ám xanh.

Thành NT