Chỉ khoảng 1 tháng nữa là bộ đôi điện thoại cao cấp của Microsoft sẽ chính thức lên kệ, và cũng giống như các smartphone cao cấp trước của Lumia, camera sẽ là điểm nhấn đột phá của hai mẫu điện thoại này.

Hôm qua, 16/10, Microsoft vừa chia sẻ một bài viết khá chuyên sâu  nói về cái được gọi là camera “ma thuật” trên những mẫu flagship của Lumia.

Cụ thể, các thông số cơ bản về camera của 2 mẫu smartphone bao gồm: camera sau cộng nghệ PureView 20 megapixel, cảm biến BSI tiên tiến, ống kính Zeiss F1.9, đèn flash 3 tông màu tự nhiên, công nghệ chống rung quang học (OIS) thế hệ 5, cảm biến nhạy sáng ISO 12800 và quay video 4k; đồng thời camera trước góc rộng 5 megapixel.

Thêm vào đó màu sắc của những bức ảnh từ 2 mẫu flagship này được đánh giá là khá tự nhiên, cảm biến lấy nét cũng như độ nhạy sáng tốt. Cuối cùng, chất lượng hình ảnh được đánh giá “không khác gì SLR”.
Một bức ảnh ấn tượng từ chiếc Lumia 950XL
Ngoài ra, bài viết cũng phân tích về chế độ chụp trong môi trường thiếu sáng và lý giải cách mà khẩu độ rộng và chức năng OIS của camera giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. Trong một ví dụ vui để minh họa, tác giả đã đưa ra một bức ảnh chụp điều kiện thiếu sáng của một mẫu điện thoại khác, với chất lượng được đánh giá là trông như “chụp lúc say”. Trong khi đó, bức ảnh tương tự của Lumia thì được mô tả là “tự nhiên”, “đẹp” và “sắc nét”.
Hình ảnh chụp bằng chiếc Lumia 950XL...
...và một mẫu máy khác
Để kết luận, bài viết đã mô tả camera của Lumia như một máy ảnh thông minh với chế độ Rich Capture mới. Tính năng này có thể tùy chỉnh sử dụng hai chế độ thời gian chụp trên cùng 1 bức ảnh: thời gian chụp ngắn cho những vật chuyển động và dài cho những phần tĩnh của bức ảnh.

Tính năng này cộng thêm với đèn flash RGB LED sẽ cho phép người dùng thay đổi độ sáng trong 1 bức ảnh sau khi chụp, ngay cả khi dùng đèn flash. Để làm được điều này, camera sẽ chụp 2 bức ảnh đồng thời, 1 cái có flash và 1 cái không. Thêm vào đó, đèn flash 3 màu có thể hiệu chỉnh phù hợp với ánh sáng môi trường xung quanh để tạo màu sắc tự nhiên hơn (thậm chí với cả ánh sáng của nến).

Một số hình ảnh khác chụp bởi Lumia 950 và Lumia 950XL
Một bức ảnh sử dụng đèn flash 3 tông màu RGB
Thành NT