Apple đã xác nhận thời điểm bán ra iPhone 6s và iPhone 6s Plus vào 8 giờ sáng ngày thứ Sáu, 25/9, như thông tin đã được công bố trước đó. Đồng thời, hãng này cũng thông báo phản ứng của khách hàng đối với iPhone 6s là vô cùng tích cực mặc dù công ty vẫn chưa công bố con số đặt hàng cụ thể.

Apple cũng công bố rằng iOS là phiên bản có tốc độ cập nhật nhanh nhất kể từ khi phát hành ngày thứ Tư, 16/9, với 50% các thiết bị đã sử dụng iOS.

Trong một thông các báo chí mới đây, Phil Schiller, phó Chủ tịch cấp cao Apple về Marketing Toàn cầu đã đưa ra nhận định: "Khách hàng phản hồi rất tích cực về iPhone 6s và iPhone 6s Plus, chúng tôi không thể chờ đợi thời điểm mẫu iPhone tiên tiến nhất của chúng tôi tới tay khách hàng bắt đầu từ thứ Sáu tuần này. iOS cũng là một khởi đầu tuyệt vời, lượng tải về bởi người dùng sẽ nhiều hơn bất kỳ phiên bản phần mềm nào trong lịch sử của Apple."
iPhone 6s và iPhone 6s Plus được kỳ vọng là sẽ tiếp tục phá kỷ lục của iPhone 6 và iPhone 6 Plus
Số liệu 50% cho iOS 9 được công bố này khá lệch so với phần mềm theo dõi, phân tích của một bên thứ 3  -công cụ Mixpanel của Apple Store  - với việc đưa ra con số thấp hơn Apple. Phần mềm đã thống kê lượt truy cập vào kho ứng dụng App Store từ các thiết bị iOS, và kết quả cho thấy iOS 9 hiện đang được cài đặt trên 30% các thiết bị iPhone, iPad và iPod.

Tuy có những con số khá tích cực cả từ Apple và bên đánh giá thứ 3, nhưng hiện tại, phiên bản iOS 9 nhận được khá nhiều than phiền về các lỗi nhỏ cũng như các lỗi bảo mật lớn.

Với iPhone 6s, Apple khuyến khích những khách hàng không đặt mua trước nên đến sớm vào thứ Sáu, 25/9, để có thể nhanh tay sở hữu một chiếc iPhone mới. Điều đáng nói ở đây là iPhone chưa được bán trên các trang web chính thức của Apple, nhưng lượng hàng đặt mua vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

Apple cũng chưa công bố số lượng hàng bán ra cho iPhone 6s và iPhone 6s Plus, chỉ biết rằng Apple đang tiến tới đánh bại kỷ lục năm ngoài là 10 triệu điện thoại bán tra trong tuần đầu sau phát hành. Chúng ta sẽ chỉ biết chắc khi doanh số iPhone được thông báo trong báo cáo thu nhập hàng quý của Apple.

Thành NT