Hôm nay, 23/06, Microsoft đã xác nhận lại trên blog của hãng: Tất cả khách hàng đang sử dụng Windows 7 và Windows 8.1 (có bản quyền) sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Ngoài ra, những người dùng thử nghiệm trong của Windows 10 trong chương trình Insider cũng sẽ được nâng cấp lên bản chính thức miễn phí.
Hình ảnh của bản Windows 10 thử nghiệm
Microsoft sẽ vẫn cập nhật bản mới nhất cho người dùng của chương trình Windows Insider nếu họ đăng ký để nhận các bản tiếp theo. Do đó, người dùng Windows Insider sẽ được nhận bản hoàn chỉnh miễn phí khi Windows 10 ra mắt ngày 29/7 này - Microsoft cho hay.

Tuy nhiên, nếu người dùng Windows Insider không lựa chọn tiếp tục tham gia chương trình thử nghiệm Insider, bản quyền Windows 10 sẽ bị vô hiệu hóa. Với trường hợp này, người dùng cần quay trở lại Windows 7 hoặc Windows 8.1 rồi mua bản quyền Windows 10 như bình thường.
Hình ảnh của bản Windows 10 thử nghiệm
Người dùng của chương trình thử nghiệm sẽ có cơ hội sử dụng Windows 10 bản quyền mà không phải chi trả tiền mua bản quyền. Tuy nhiên, đổi lại, họ sẽ phải đối mặt với lỗi của những bản thử nghiệm mới nhất (nếu có).

Cũng nên lưu ý với những người dùng Windows 7 hay Windows 8.1 không bản quyền là dù được chính thức cập nhật lên Windows 10, bản Windows 10 này sẽ vẫn không có bản quyền. Và những người dùng này cần bỏ tiền để sở hữu Windows 10 có bản quyền từ Microsoft.

Thành NT
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp