Bộ Office 2016 sẽ không có quá nhiều thay đổi lớn so với phiên bản hiện hành. Ngoài ra, thời điểm ra mắt dự kiến sẽ là 22/9 cho người dùng cá nhân trước, sau đó tới người dùng doanh nghiệp.

Phiên bản mới của bộ phần mềm Office sẽ được tích hợp bộ chủ đề nhiều màu sắc, tương tự như phiên bản trên hệ điều hành Mac, iOS và Android. Điều này cũng tương tự như bộ phần mềm phiên bản tối ưu cho thao tác cảm ứng trên Window 10.
Giao diện của Office 2016 trên máy Mac
Gã khổng lồ phần mềm cũng cung cấp tùy chọn chủ đề màu tối cho những người không thích giao diện quá nhiều màu sắc. Một số cải tiến có thể kể tới là sự cải thiện về khả năng tìm kiếm, đính kèm file và hiệu năng gửi email của Outlook. Trong khi đó, Word và Excel được tăng cường về tính năng chèn hình ảnh vào văn bản.

Ngoài ra, những thay đổi lớn nhất có thể kể tới trên Word 2016 là khả năng cho phép nhiều người dùng cùng truy cập và chỉnh sửa một văn bản theo thời gian thực. Tính năng này thực ra đã có mặt trên phiên bản web của bộ phần mềm Office từ lâu. Tuy nhiên, việc phổ cập tính năng này tới phiên bản desktop sẽ vẫn rất có ý nghĩa với người dùng doanh nghiệp.

Giá bán hiện tại vẫn chưa được Microsoft công bố. Thời điểm ra mắt cũng chưa được Microsoft xác nhận. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Microsoft sẽ cho ra mắt Office 2016 vào 22/9 này.

Thành NT