OnePlus vừa mới công bố mẫu điện thoại thông minh thứ tư của họ mang tên OnePlus 3 với cấu hình khá “khủng”.

Sau thành công các thiết bị OnePlus 2, OnePlus và OnePlus X, thương hiệu OnePlus đã gắn liền với những mẫu smartphone sở hữu cấu hình cao mà giá cả khá hấp dẫn.

Tương tự như các thế hệ trước, mẫu điện thoại thông minh OnePlus 3 có giá 399 USD ( khoảng 9 triệu đồng).

 Mẫu điện thoại OnePlus 3

Tuy nằm ở mức giá tầm trung, nhưng OnePlus 3 lại sở hữu cấu hình của một mẫu smartphone cao cấp, bao gồm: bộ vi xử lý Snapdragon 820, bộ nhớ trong 64GB và RAM 6GB.

Trên thực tế, có rất nhiều thiết bị sở hữu chip Snapdragon 820 CPU và dung lượng lưu trữ 64 GB nhưng việc một chiếc điện thoại được trang bị RAM tới 6GB thì không phải là điều dễ tìm.

Hiện tại, chỉ có duy nhất mẫu điện thoại thông minh Vivo Xplay 5 sở hữu RAM 6GB, song mẫu điện thoại này chỉ được bán ở Trung Quốc, vì vậy OnePlus 3 là thiết bị có RAM “khủng”đầu tiên được phân phối trên toàn cầu.

OnePlus 3 là mẫu điện thoại toàn cầu đầu tiên sở hữu RAM 6GB  

Tuy rằng, ngoài các thiết bị của OnePlus và Vivo còn có Asus và ZTE cũng đã công bố mẫu điện thoại thông minh sở hữu RAM 6GB là: ZenFone 3 Deluxe và Axon 7 nhưng các sản phẩm này vẫn chưa được phát hành.

 Camera cao cấp trên OnePlus 3

Ngoài RAM 6GB mạnh mẽ, OnePlus3 còn sở hữu màn hình Optic AMOLED thế hệ mới với kích thước 5,5 inch độ phân giải 1080 x 1920 pixel và lớp phủ chống phản chiếu.

Đồng thời, OnePlus 3 dùng camera sau 16 MP với cảm biến Sony IMX 298 cho kích thước điểm ảnh 1,12μm. Cảm biến này hỗ trợ lấy nét theo pha giúp khoá nét nhanh hơn. Camera còn cho phép quay video 4K ở tốc độ khung hình 30 fps, quay chuyển động chậm 720p ở tốc độ 120 fps.

 Ngoại hình OnePlus 3 khá giống với iPhone 6

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của mẫu điện thoại Android này là thiết kế không mang tính đột phá. OnePlus 3 có ngoại hình khá giống với chiếc điện thoại iPhone đình đám của Apple, chỉ khác là nút Home được thiết kế theo hình vuông, còn iPhone là hình tròn.

Ngoài ra, mặt sau của máy cũng có nhiều nét giống với iPhone 6, khi sử dụng chất liệu kim loại và các dải đăng ten chạy ngang thân máy.

Hiện tại, OnePlus3 đang có 3 phiên bản được phát hành tại các thị trường khác nhau bao gồm: Bắc Mỹ, châu Âu, và Trung Quốc. Máy được bán với giá 399 USD và hiện đã cho phép đặt hàng ngay từ lúc này. 

Nguồn: Nguyễn Thắm/BizLive