Chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2015, cũng là năm kỷ niệm thương hiệu Piaggio tròn 130 tuổi, Piaggio Fast Forward (PFF) là một dự án đầy tham vọng của nhà sản xuất lừng danh tới từ Italy. Đặt trụ sở tại Cambridge, Hoa Kỳ, PFF có mục tiêu kết hợp những trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới nhằm đưa ra giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai.

Dẫn dắt PFF là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực quản lý, nghiên cứu và phát triển công nghệ như: Roberto Colaninno (Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Piaggio Group), Nicholas Negroponte (đồng sáng lập phòng nghiên cứu Media Lab và là giảng viên của đại học MIT, Hoa Kỳ), Doug Brent (Phó Chủ tịch Đổi mới công nghệ của công ty Trimble) và Jeff Linnell (Google, người sáng lập của công ty chuyên về robot Bot & Dolly).

piaggio gioi thieu gita va kilo vali keo cua tuong lai
Chiếc "vali kéo" GITA.

Sau gần một năm rưỡi nghiên cứu và phát triển thì vào ngày 3/2 vừa qua, Piaggio Fast Forward đã chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên của họ: bộ đôi "vali kéo" tích hợp công nghệ tự hành mang tên GITA và KILO với sức chứa lên tới 100 kg.

Về cơ bản, GITA là một chiếc xe tự hành được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng. GITA có sức chứa 18 kg, có khả năng quan sát và giao tiếp. Chiếc "vali kéo" này có thể đi theo chủ nhân với tốc độ tối đa 35 km/giờ và di chuyển độc lập trong các môi trường đã được lập trình sẵn dữ liệu. Ngoài ra, sở hữu hình dáng khối cầu độc đáo cùng màu sơn xanh thiên thanh mang tính biểu tượng của Piaggio, GITA hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí của một món phụ kiện thời trang độc, lạ và cá tính.

piaggio gioi thieu gita va kilo vali keo cua tuong lai
Chiếc "vali kéo" này có khả năng tự động đi theo chủ nhân.

Trong khi đó, có thể coi GILO là một "người anh lớn" của GITA với sức tải lên đến 100 kg cùng dung tích 120 l. Thêm vào đó, GILO cũng rất vững chãi với ba bánh xe được lắp đặt phía dưới.

piaggio gioi thieu gita va kilo vali keo cua tuong lai
Cũng như khả năng hoạt động độc lập tại các môi trường khác nhau.

Ông Michele Colaninno, Chủ tịch PFF, chia sẻ: "Thấu hiểu người dùng cũng như thói quen của họ nhằm đáp ứng nhu cầu họ đưa ra chính là động lực giúp chúng tôi sáng tạo nên GITA. Chúng tôi hiểu rằng mình phải mang tới những sản phẩm thoả mãn nhu cầu của người dùng trong tương lai".

piaggio gioi thieu gita va kilo vali keo cua tuong lai
GITA có sức chứa 18 kg.

"PFF là một tập thể gồm nhiều con người chuyên nghiệp, trẻ trung, đầy khát khao và không ngại thử thách, tới từ nhiều nền văn hoá đa dạng khác nhau và đã tạo ra một sản phẩm là sự dung hoà của công nghệ robot, kỹ thuật cơ khí và thiết kế", ông Colaninno cho biết.

piaggio gioi thieu gita va kilo vali keo cua tuong lai
Cảm biến vân tay.

Sự đột phá của GITA và KILO nằm ở khả năng hỗ trợ cho người dùng trong nhiều hoạt động đa dạng của cuộc sống thường ngày. Với Piaggio, đây chính là nền tảng đích thực cho sự linh hoạt và cơ động: khả năng tuỳ biến cũng tích hợp dễ dàng để đáp ứng nhiều mục đích và hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Nguồn: Tứ Đức/Otofun News