Hôm qua, 17/6/2015, Samsung cho hay hãng sẽ nghiêm túc xem xét các vấn đề bảo mật mới đây với bàn phím SwiftKey cài sẵn theo các máy Galaxy và cam kết cung cấp phương pháp bảo mật mới nhất để khắc phục vấn đề này.

Samsung thông báo sẽ cập nhật Samsung Knox - giải pháp bảo mật dành cho các điện thoại thông minh của hãng để cập nhật chính sách bảo mật trên điện thoại qua giao thức OTA (truyền tín hiệu không dây) và vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm tàng.

Việc cập nhật này sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Ngoài ra, Samsung cũng cam kết việc nghiên cứu lại để đảm bảo SwiftKey không phát sinh các vấn đề tương tự trong tương lai.

Lỗi bảo mật trên bàn phím SwiftKey cài sẵn theo máy có thể bị hacker khai khác thể truy cập, điều khiển điện thoại, cài đặt phần mềm độc hại hoặc thậm chí ăn cắp dữ liệu cá nhân từ người dùng điện thoại Samsung.

Samsung đang tối ưu hóa bộ bảo vệ Knox để cập nhật bản vá. Samsung cũng đang xem xét kỹ lưỡng lại bàn phím SwiftKey để tránh những lỗi tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Cần phải nhắc lại, các vấn đề về bảo mật chỉ gặp phải với phần mềm SwiftKey được cài sẵn trên các máy Samsung Galaxy S. Phần mềm SwiftKey tải về từ Google Play không gặp phải vấn đề tương tự.

Thành NT