Samsung vừa mới cho ra mắt chiếc điện thoại Z3, smartphone thứ 2 của hãng hoạt động trên hệ điều hành Tizen. Giống như Z1 - thiết bị đầu tiên vận hành Tizen của Samsung, Z3 là một sản phẩm có giá thành rẻ hướng tới thị trường Ấn Độ và được cải thiện rất nhiều về mặt ngoại hình.
Z3 có màn hình 5 inch với độ phân giải 720p, thân máy khá giống với chiếc Note 5 nhưng không cao cấp bằng. Bên cạnh đó, cấu hình của Z3 cũng không nổi trội: bộ xử lý bốn lõi 1.3GHz của Spreadtrum, RAM 1 GB, pin có dung lượng 2.600mAh và không có hỗ trợ dùng mạng LTE, chỉ có thể sử dụng mạng HSPA+. Ngoài ra thiết bị còn có camera trước với độ phân giải 5-megapixel và camera sau với độ phân giải 8-megapixel.

Máy sẽ có giá bán là 8490 Rupi Ấn Độ, hay khoảng 130 USD (tương đương 2.860.000 đồng) và ra mắt tại Ấn Độ vào cuối tháng này.

Samsung dường như đang cố gắng để tiếp cận vào một thị trường rộng lớn và đang trên đà phát triển như Ấn Độ, đồng thời công ty này cũng muốn tạo cơ hội để Tizen có thể hoạt động cạnh tranh trên nhiều khu vực khác trên thế giới.

Samsung cũng có một vài lý do của riêng mình để có thể tin rằng sản phẩm này sẽ được đón nhận tại Ấn Độ. Z3 đã được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường này bao gồm cả những truy cập riêng dành cho địa phương.

Samsung đồng thời cũng rất tự tin về thiết kế mới của sản phẩm khi khẳng định rằng sẽ mang lại cho người dùng một phong cách hoàn toàn mới mẻ. Nhưng người dùng sẽ phải chờ đợi cho tới khi thiết bị được chính thức ra mắt để kiểm chứng điều đó.

Một số hình ảnh khác của Samsung Z3:
Thành NT