Thiết kế

Về mặt thiết kế, có lẽ khó có chiếc điện thoại nào độc đáo được hơn hai chiếc flagship này. iPhone 6 Plus được làm hoàn toàn bằng nhôm và kính với độ mỏng chỉ 7,1 mm đi kèm ba lựa chọn về màu sắc trắng, vàng và xám.
iPhone 6 Plus (ngoài cùng bên phải) tạo ra khác biệt lớn nhất trong gia đình iPhone với kích thước đặc biệt của mình
LG G4 mập mạp hơn một chút với thông số là 9,8 mm ở đoạn dày nhất và 6,8 mm ở đoạn mỏng nhất. LG đã khéo léo đưa màn hình cùng kích thước (5,5 inch) với iPhone 6 Plus lên một thân máy ngắn hơn 10 mm và hẹp hơn 2 mm. Điều này làm cho viền máy của LG G4 nhỏ hơn khá nhiều khi so sánh với iPhone 6 Plus và làm cho mặt trước của máy có sự hấp dẫn riêng.
LG G4 với tùy chọn mặt lưng bằng da hết sức ấn tượng và mang dấu ấn "doanh nhân"
LG G4 cũng khác biệt với iPhone 6 Plus về mặt chất liệu. Mẫu flagship của LG được làm bằng nhựa với màu xám, trắng và vàng cùng tùy chọn mặt lưng bằng da với các màu đen, nâu, đỏ, xanh da trời, be và vàng.

Hiển thị

Về hạng mục này, rõ ràng LG G4 đã chiến thắng với màn hình QHD Quantum IPS có mật độ điểm ảnh là 534 ppi (pixel per inch). Trong khi iPhone 6 Plus chỉ có màn hình HD với 401 ppi. Màn hình Quantum IPS của rất ấn tượng với nhiều cải tiến về màu sắc, độ sáng và độ tương phản.

Camera

Với camera, Apple thực sự đã đem đến nhiều cải tiến trên iPhone 6 Plus. Camera của iPhone 6 Plus có chế độ ổn định hình ảnh và độ phân giải 8 MP cùng khẩu độ f/2.2. 8 MP có vẻ là một con số không hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Apple đã cải tiến rất nhiều cả về phần mềm và cảm biến để mang lại hình ảnh thực sự tuyệt vời trên chiếc phablet của mình. Camera trước của iPhone 6 Plus chỉ có phân giải 1.2 MP và có vẻ những người thích selfie sẽ không đánh giá cao điều này.
Camera sau hơi lồi có lẽ là điểm khiến iFan kém hài lòng nhất về iPhone 6 Plus
Với LG G4, camera trước có thể gây kinh ngạc với thông số phân giải 8 MP cùng độ mở f/2.0 - thậm chí còn lớn hơn cả camera sau của iPhone 6 Plus. Có cùng độ phân giải nhưng độ mở lớn hơn cho phép camera trước của LG G4 thu được nhiều ánh sáng hơn, mang lại độ sâu cho ảnh cũng như cho phép người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Camera sau của LG G4 có độ phân giải 16 MP cùng độ mở ống kính f/1.8 - độ mở tương đương với những chiếc ống kính DSLR chuyên chụp chân dung.
Camera sau của LG G4 với những thông số và tính năng ấn tượng
Camera của LG G4 được trang bị một loạt những tính năng tân tiến như bộ ổn định hình ảnh OSI 2.0 với 3 trục ổn định (các hệ thống ổn định hình ảnh khác chỉ gồm 2 trục), bộ lọc hồng ngoại gia tăng độ trong của ảnh, hệ thống lấy nét bằng laser siêu nhanh và bộ cảm biến màu riêng biệt để cảm nhận ánh sáng môi trường. Bộ cảm biến này phân tích môi trường trước khi chụp và điều chỉnh cân bằng trắng cũng như màu sắc của đèn flash LED nhằm tạo ra kết quả chân thực nhất có thể.

Bộ vi xử lý, RAM, bộ nhớ và pin

Trên phương diện này, LG G4 hoàn toàn hạ gục iPhone 6 Plus. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 808 64-bit 6 lõi có tốc độ nhanh gấp 3 lần bộ vi xử lý trên iPhone 6 Plus. LG G4 cũng có bộ nhớ RAM lớn gấp 3 lần iPhone 6 Plus với 3 GB RAM LPDDR3.
iPhone 6 Plus như truyền thống của các mẫu iPhone tiền nhiệm, tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng người dùng sản phẩm Apple
Về pin, LG G4 nhỉnh hơn một chút với thông số 3.000 mAh so với 2.915 mAh trên iPhone 6 Plus. Thông thường, các sản phẩm của Apple thường có thời gian sử dụng lâu hơn với cùng mức pin vì độ tối ưu hóa hệ thống của Apple luôn tốt hơn. Vì vậy, trong trường hợp này có lẽ cần thêm thời gian để xem xét việc LG G4 liệu đã có thể có mức tối ưu như iPhone 6 Plus. 
LG G4 với những thông số ấn tượng, mức giá được cho là hợp lý, liệu có thể trở thành một "iPhone killer"
iPhone 6 Plus có 3 sự lựa chọn về bộ nhớ bao gồm 16 GB, 64 GB và 128 GB. LG G4 thì chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là 32 GB và khả năng mở rộng bộ nhớ qua thẻ nhớ, tối đa thêm 128 GB.

Thành NT