Microsoft Surface Pro 3 được nhiều trang tin uy tín đánh giá là mẫu tablet lai tốt nhất hiện nay. Thậm chí, trong một chừng mực nào đó, mẫu máy này có khả năng cạnh tranh với chiếc ultrabook danh tiếng của Apple, MacBook Air.

Tuy mỏng, nhẹ và có độ phân giải màn hình tốt hơn chiếc máy tính mỏng nhẹ của Apple, chiếc Surface Pro 3 vẫn khó có thể sánh với MacBook Air ở một số khía cạnh, tiêu biểu như thời lượng pin. Ngoài ra, gã khổng lồ Microsoft còn định hướng cho mẫu Surface Pro như một chiếc "laptop của kỷ nguyên mới", đề cao tính di động và sự tiện dụng.
Cùng xem những thông tin về mẫu Surface Pro 4, mẫu máy tiếp tục được Microsoft lấy làm điển hình của các thiết bị cảm ứng chạy Windows, cũng như là một mẫu máy "chữ ký" cho hãng này, tương tự như thế hệ Surface Pro 3.

Về mặt thiết kế, có lẽ sẽ khó có nhiều thay đổi trên Surface Pro 4 so với "kẻ tiền nhiệm" do Microsoft đã tuyên bố hỗ trợ lâu dài cho toàn bộ các thiết bị ngoại vi tương tác với Surface Pro 3 như mẫu đế máy Surface Dock hay mẫu bàn phím Type Cover.
Microsoft Surface Pro 3
Tuy nhiên, Surface Pro 4 cũng được trang tin cnBeta cho rằng sẽ được ra mắt với 2 phiên bản bao gồm bản 12 inch và 14 inch. Mẫu máy Surface Pro với màn hình 8 inch cũng có khả năng được ra mắt cùng 2 mẫu máy kể trên vào dịp tháng 10 này.
Surface Pro 3 với màn hình 12 inch
Về mặt cấu hình, cũng theo cnBeta, thế hệ chip mới nhất của Intel là Skylake sẽ có mặt trên Surface Pro 4, thay vì chip Broadwell. Đây có thể là một trong những động thái quyết liệt của Microsoft trong việc lấy lòng người dùng. Thế hệ Surface Pro 3 hiện tại đang sử dụng chip Haswell, cũ hơn Broadwell và đương nhiên là không thể so sánh với Skylake mới ra mắt.

Ngoài ra, mẫu Surface Pro 4 cũng được cho là sẽ hỗ trợ tới 16 GB RAM và 1 TB bộ nhớ trong. Tương tự như Surface Pro 3, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn về cấu hình với các mức giá khác nhau.

Về mặt phần mềm, có lẽ không thể bàn cãi được việc chiếc Surface Pro 4 sẽ có Windows 10, hệ điều hành được nhiều người dùng đánh giá cao sau sự "thất bại" của Windows 8. Hệ điều hành mới nhất của Windows 10 này là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa giao diện quen thuộc của Windows 7 và khả năng hỗ trợ các thao tác cảm ứng của Windows 8.
Bút stylus của Surface Pro 3
Thêm vào đó, Windows 10 cũng có những hỗ trợ đáng kể cho dòng máy Surface như chế độ tablet bên cạnh chế độ PC truyền thống và khả năng hỗ trợ chữ viết tay trên trình duyệt Microsoft Edge.

Microsoft mới đây cũng đã mua lại N-Trig, một công ty Israel chuyên nghiên cứu bút stylus kỹ thuật số. Đây cũng có thể là một điểm đáng mong đợi trên chiếc Surface Pro 4, khi mà mẫu máy này được cho là sẽ có nhiều cải tiến về việc sử dụng chữ viết tay.

Cuối cùng, gã khổng lồ nước Mỹ gần như đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc Surface Pro 4 vào tháng 10 này, theo trang tin WPDang - một trang tin chuyên về các thiết bị Windows của Trung Quốc. Cùng thời điểm này, Microsoft cũng sẽ mở một "siêu cửa hàng" chuyên bán các thiết bị cao cấp tại New York, do đó mà khả năng ra mắt của Surface Pro 4 càng được củng cố hơn nữa.

Thành NT
Tổng hợp