Dù chỉ vừa đến tay người dùng cách đây 1 ngày nhưng Windows 10 đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực cả từ cộng đồng người dùng lẫn giới chuyên gia. Và để có những đáng giá chính xác nhất về hiệu năng của Windows 10, trang tin Cnet đã thực hiện đánh giá các tác vụ được thực hiện trên Windows 10 và Windows 8 với cùng một loại máy.

Kết quả của thử nghiệm này sẽ một phần trả lời cho câu hỏi: có nên nâng cấp lên Windows 10 hay không. Một số người dùng vẫn e ngại việc nâng cấp lên hệ điều hành mới sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống hơn.

Việc kiểm tra được diễn ra thông qua việc chơi 1 đoạn video HD, 1 đoạn video 4K trong khi sử dụng Photoshop để thay đổi kích thước, áp dụng kính lọc và lưu ảnh dung lượng lớn và được thực hiện trên một loạt các máy từ dòng cao cấp như Microsoft Surface Pro 3 cho đến dòng máy tính giá rẻ như HP Stream 11.
HP Stream 11
Mặc dù trong một số trường hợp, Windows 8.1 tỏ ra nhanh hơn Windows 10 vài giây nhưng những khác biệt này là quá nhỏ và khó để người dùng nhận ra trong các thao tác thường ngày. Ngoài ra, Microsoft hứa hẹn việc sẽ cải thiện hiệu năng xử lý trên Windows 10, do vậy mà người dùng có thể chờ đợi những cải tiến về hiệu năng trong các bản cập nhật sắp tới.
Màu xanh đậm hơn là Windows 8.1, màu xanh nhạt hơn là Windows 10
Thời gian xử lý ngắn hơn chứng minh hiệu năng tốt hơn

Thành NT
Theo Cnet

Nguồn: Cnet