Theo hãng này, Windows 10 hiện là hệ điều hành máy tính phổ biến thứ tư toàn cầu. Mặc dù mới chỉ được ra mắt cách đây hơn 1 tháng nhưng lưu lượng duyệt web từ hệ điều hành này đã chiếm 5,21% thị phần toàn cầu.

Những hệ điều hành top trên bao gồm Windows 8.1, Windows XP và Windows 7. Trong khi đó, hệ điều hành của nhãn hiệu "quả táo cắn dở" đứng ở vị trí thấp hơn với 4,76% thị phần.
Windows 10 được Microsoft cho ra mắt với kỳ vọng sẽ lấy lại tình cảm của lực lượng fan Windows vốn bị Windows 8 đánh mất khá nhiều. Để làm được điều này, Windows 10 kết hợp giữa một phần giao diện quen thuộc của Windows 7 với những tùy chỉnh thân thiện với người dùng sử dụng màn hình cảm ứng, kèm theo đó là một loạt các tính năng mới như Continuum, Cortana hay trình duyệt Edge mới.

So với Windows 8, có lẽ Windows 10 đã thực sự thành công. Cùng thời điểm khoảng 35 ngày sau khi ra mắt, Windows 8 chưa giành được nổi 1% thị phần.

Vào thời điểm 26/08, Microsoft thông báo hệ điều hành mới nhất của mình đã có mặt trên 75 triệu thiết bị, theo quy mô toàn cầu. Ngoài ra, cũng tại thời điểm này, trình duyệt Edge mới của Microsoft cũng giành được 2% thì phần trình duyệt web toàn cầu, một con số khả quan cho "kẻ thay thế Internet Explorer" này.

Hệ điều hành 6 năm tuổi Windows 7 vẫn duy trì vị trí số 1 với 57,6% thị phần, trong khi đó, hệ điều hành 13 năm tuổi và đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP vẫn chiếm tới 12% thị phần.

Thành NT