Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã có những chỉnh sửa cuối cùng trước khi tung ra bản Windows 10 RTM (Release To Manufacturer - phiên bản dành cho các nhà sản xuất thiết bị) vào ngày 10 tháng 7 này, tờ The Verge cho hay.

Windows 10 được thông báo là sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày 29/7 là một cơ hội lớn cho Microsoft để lôi kéo lại lượng fan đã bị Windows 8. Mặc dù Windows vẫn là nền tảng khổng lồ chiếm tới hơn 90% thị phần hệ điều hành máy tính toàn cầu nhưng Windows 8, hệ điều hành ra mắt cách đây 3 năm đã không được người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp đánh giá cao như những hệ điều hành tiền nhiệm.
Tương lai của Windows 10 khi mà tất cả các thiết bị đều chạy trên cùng nền tảng, chia sẻ kho ứng dụng và dễ dàng liên thông với nhau
Windows 8 mới đây mới đạt 13% thị phần toàn cầu, bắt đầu nhỉnh hơn hệ điều hành già cỗi Windows XP và còn thua kém khá xa người anh em Windows 7 với 61% thị phần.

Với Windows 10, Microsoft dự định sẽ thống nhất lại các nền tảng của mình. Với nút Start truyền thống quay trở lại, Windows 10 cũng nhận được nhiều sự điều chỉnh để vừa dễ dàng sử dụng cho người ít cập nhật mà vừa có thể chạy trên nhiều loại thiết bị.
Như CEO của Microsoft đã nói "Microsoft is mobile-first", hãng phần mềm khổng lồ này định hướng sẽ trở thành một hãng phục vụ các nhu cầu di động trong tương lai. Và Windows 10 là bước đi đầu tiên trong kế hoạch này của CEO Satya Nadella.

Cần phải nhắc lại rằng thời điểm 29 tháng 7 này chỉ là thời điểm bắt đầu ra mắt của Windows 10. Mới đây, trong một thông báo chính thức, Microsoft đã xác nhận lại rằng sẽ đưa Windows 10 tới người dùng theo đợt và dần dần chứ không ồ ạt vào ngày 29 tháng 7. Các đơn giản để người dùng có thể "đặt chỗ" nhận Windows 10 đó là click vào nút "Get Windows 10" ngay góc dưới bên phải thanh Taskbar.
Nút "Get Windows 10" ở góc dưới bên phải thanh Taskbar
Tư Quảng
Tổng hợp