Mặc dù chiếc Z1 - smartphone Tizen đầu tiên của Samsung không nhận được quá nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng nhưng con số hơn 1 triệu máy bán ra cũng không phải là quá tệ với nền tảng mới mẻ này. Và Z3 có lẽ là phép thử chính thức của Samsung cho chiến lược mới này của mình.
Chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen: Samsung Z1
Z3 có thể là một bước tiến mới so với Z1, tính về mọi phương diện và đặc biệt là màn hình hiển thị. Trong khi chiếc Z1 chỉ có màn hình 4 inch, phân giải 480 x 800 pixel thì chiếc Z3 được cho là có màn hình 5 inch và phân giải HD 720. Chiếc Z3 cũng được nâng cấp nhiều về cấu hình khi có 1,5 GB RAM trong khi chiếc Z1 chỉ có 768 MB RAM.

Nằm sâu bên trong lưng máy, chiếc Z3 có chip xử lý SC7730S lõi tứ với xung nhịp 1,3 GHz - cải tiến khá nhiều so với chip xử lý lõi kép 1,2 GHz của chiếc Z1. Thông số pin 2.600 mAh cũng khá ấn tượng với mẫu máy tầm trung như Z3.

Samsung Z3 cũng được trang bị camera sau 8 MP với đèn flash LED cùng camera trước 5 MP. Chiếc Z3 có bộ nhớ trong chỉ 8 GB và cũng được Samsung trang bị khe cắm thẻ nhớ MicroSD để mở rộng bộ nhớ.

Chiếc Z3 đã xuất hiện tại thị trường Ấn Độ - nơi Samsung ra mắt chiếc Z1, để phục vụ việc kiểm tra và dùng thử. Khả năng lớn là chiếc Z3 cũng sẽ ra mắt tại Ấn Độ như chiếc điện thoại tiền nhiệm Z1, trước khi có mặt tại các thị trường khác.

Tư Quảng
Theo DigitalTrends

Nguồn: DigitalTrends