Bộ Công Thương cho biết, Thái Nguyên đứng đầu trong các địa phương về mức tăng trưởng của chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng. Cụ thể, mức tăng trưởng chỉ số công nghiệp của tỉnh này tăng 193,6% so với cùng kỳ năm trước. Động lực chính cho tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Thái Nguyên là do nhà máy Samsung Thái Nguyên tiếp tục bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Sau Thái Nguyên, Quảng Nam có mức tăng trưởng chỉ số công nghiệp đạt 34,8%; Hải Phòng tăng 14,8%; Đà Nẵng tăng 13,2%; Hải Dương tăng 10%...
Cũng theo Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp cả nước tiếp tục xu hướng tăng trưởng. Tháng 8/2015, chỉ số sản xuất công nghiệp (IPP) tăng 9% so với cùng kỳ. Tính chung 8 tháng, IPP tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn rất nhiều so với mức tăng của cùng kỳ một số năm gần đây.
Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,4%; ngành khai khoáng tăng 8%; ngành sản xuất, phân phối điện tăng 11,4%; ngành cung cấp nước và xử lý nước thải, rác thải tăng 6,9%.

Song song với mức tăng trưởng của sản xuất công nghiệp, tình hình tiêu thụ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục xu hướng tăng trưởng khá với 13,3%. Đây là động lực lớn cho sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới.

Huyền Thương