Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (MCK:CII) công bố vào ngày 26/7, CII sẽ thực hiện khởi công dự án BT đổi đất lấy hạ tầng tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM.  Dự án có quy mô lớn với tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng (bao gồm cả phần phát triển quỹ đất).

Cụ thể, CII đầu tư cơ sở hạ tầng cho Khu 3 và Khu 4 trong tổng thể Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng giá trị đầu tư vào khoảng 2.600 tỷ đồng.

Song song với quá trình đầu tư hạ tầng, phụ thuộc vào giá trị xây lắp đã được nghiệm thu, CII sẽ nhận được quỹ đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đơn giá đã được Thành phố xác định trước: Tổng diện tích đất (đất xây dựng nhà ở kết hợp với một tỷ trọng nhỏ phục vụ cho hoạt động thương mại) mà CII sẽ nhận được là 84.255 m2, với tổng giá trị được định giá là 2.343 tỷ đồng.

Ngoài ra, phần chênh lệch giữa nghiệm thu và giá trị quỹ đất nói trên sẽ được Thành phố bù bằng cách trả lại bằng tiền hoặc tăng thêm quỹ đất cho CII. Hiện nay, CII đang cố gắng để nhận thêm quỹ đất thị khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi nhận được quỹ đất, CII sẽ đầu tư hai dự án BĐS quy mô lớn tại khu vực này gồm Dự án Marina Bay và dự án Thủ Thiêm Lake View.