Công ty cổ phần FPT công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2015.

 

Kết thúc 9 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.257 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.270 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 3.202 đồng.

Khối Công nghệ (gồm ba mảng là Phát triển phần mềm, Tích hợp hệ thống và Dịch vụ CNTT) ghi nhận doanh thu 5.737 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 30% và LNTT đạt 600 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Khối Viễn thông (gồm hai mảng là Dịch vụ viễn thông và Nội dung số) đạt doanh thu tăng 12% và LNTT tăng 7% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 3.975 tỷ đồng và 815 tỷ đồng.

Khối Phân phối – Bán lẻ các sản phẩm công nghệ (gồm hai mảng là Phân Phối và Bán lẻ) có doanh thu và LNTT tăng lần lượt 20% và 19%, đạt tương ứng 19.089 tỷ đồng và 500 tỷ đồng sau 9 tháng.

Trong mảng bán lẻ, FPT hiện đang vận hành 238 cửa hàng tính tới cuối tháng 9/2015, doanh thu và LNTT sau 9 tháng tăng 53% và 255% so với cùng kỳ. Năm 2015, FPT dự kiến đạt 250 cửa hàng trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2016. Thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ và viễn thông tại Việt Nam còn khá nhiều tiềm năng cho các nhà bán lẻ chuyên nghiệp khi các chuỗi bán lẻ hiện chỉ chiếm 23% thị phần máy tính xách tay và 65% thị phần điện thoại di động.

Định hướng toàn cầu hóa đạt doanh thu từ thị trường nước ngoài sau 9 tháng tăng 36% so với cùng kỳ, đạt 3.409 tỷ đồng, tương đương 156 triệu USD.

 

Minh Quân

Theo FPT