Chiều nay (21/8), Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (MCK: NLG) tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư tại Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh.

Điều chỉnh chiến lược dự án Waterpoint

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT NLG thông báo sẽ thực hiện điều chỉnh chiến lược đối với dự án Waterpoint rộng 350 ha tại Long An.

Theo đó, thay vì xây dựng khu đô thị chuẩn như Phú Mỹ Hưng, Nam Long sẽ tìm phương án khác, điều chỉnh để cung cấp các sản phẩm nhỏ cho nhà đầu tư như khu công nghệ cao, khu nhà kho logistics... với diện tích khoảng 50 - 100 ha. 

Ông Quang lý giải, dự án Waterpoint có diện tích lớn, thị trường chưa sẵn sàng đầu tư cho một dự án như vậy cũng như gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà đầu tư. Dự án này hiện đã có quyền sử dụng đất, có số đỏ.

Dự án Waterpoint là 1 trong 7 dự án thành phố vệ tinh quy hoạch vùng của thành phố Hồ Chí Minh, có diện tích 355 ha, vốn đầu tư dự kiến 2 tỷ USD, được triển khai từ năm 2005 - 2006.

Dự án tọa lạc tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, nằm ở cửa ngõ sông Mekong, phía Tây quốc lộ 1A, kề cận lối mở đầu tiên của hạ tầng cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, bên cạnh vành đai 3, vành đai 4 và hệ thống giao thông đường thủy kết nối hệ thống sông Tiền, sông Hậu. 


Do vậy, ông Quang nói sẽ thực hiện phương án chia nhỏ dự án. Bước 1, các công ty tư vấn sẽ tìm kiếm sản phẩm nào nhà đầu tư đang quan tâm trên thị trường. Bước 2, họ tiến hành quy hoạch điều chỉnh, thăm dò nhu cầu nhà đầu tư. Bước tiếp theo, công ty sẽ thông qua để được chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước.

Trong năm nay, công ty đang tiến hành thăm dò nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành nghiên cứu thị trường, tổng hợp danh sách các nhà đầu tư quan tâm. 

Bên cạnh việc điều chỉnh dự án Waterpoint, Chủ tịch NLG cho biết sẽ ưu tiên tập trung cho dự án Aquamarine có diện tích 35 ha tại Nam Sài Gòn. Dự án này cách Phú Mỹ hưng chỉ 5 km, hiện đã thu hút được sự quan tâm của 5 nhà đầu tư nước ngoài, gồm 2 nhà đầu tư Nhật Bản, 2 nhà đầu tư Singapore và 1 nhà đầu tư Malaysia. Tính khả thi của dự án chỉ còn là vấn đề thời gian, ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết thêm, hiện  Nam Long đã gửi thông tin về dự án cho các đối tác, đang trao đổi thêm để nhà đầu tư tham gia. Theo kế hoạch, các hợp đồng hợp tác sẽ được ký kết trong năm nay và quý I/2015 sẽ hoàn tất các thủ tục.

Đang tiến hành thực hiện điều chỉnh tỷ lệ room

Về việc điều chỉnh tỷ lệ room, Đại diện Nam Long cho biết, vào tháng 4/2015, sau khi được ĐHCĐ thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu, theo thủ tục, NLG khóa room tỷ lệ 45%. Tới tháng 8, sau khi hoàn tất phát hành, NLG mở room lại tỷ lệ 49% theo yêu cầu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD). 

Hiện nay, NLG cũng đang tiến hành theo hướng dẫn của cơ quan Nhà nước, gửi văn bản hỏi Sở Kế hoạch đầu tư về nhóm ngành nghề điều kiện. Sau đó, NLG sẽ cân nhắc để tiến hành ĐHCĐ bất thường hoặc lấy ý kiến cổ đông để giữ nguyên tỷ lệ room 49% hay điều chỉnh thêm.

Theo đánh giá chung của Ban lãnh đạo NLG, năm 2015, công ty chắc chắn đạt được kế hoạch năm. Doanh số bán hàng đạt ít nhất 80% kế hoạch, tương đương 2.000 tỷ đồng nhưng doanh thu thì vẫn sẽ đạt được do Nam Long chỉ ghi nhận doanh thu khi đã bàn giao xong nhà cho khách hàng. 

Năm 2015, NLG đặt kế hoạch doanh thu 1.459 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 181 tỷ đồng, tăng lần lượt 68% và 75% so với năm 2015.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 418,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 61,4 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch doanh thu và 34% kế hoạch lợi nhuận.

Khổng Chiêm