HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (MCK: NBB) vừa quyết định thông qua việc hợp tác chiến lược và tỷ lệ sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (MCK: CII) tại NBB.

Theo đó, NBB đồng ý cho CII nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB với giá tối thiểu là 27.000 đồng/cổ phần bằng các hình thức phát hành riêng lẻ, chào mua công khai hoặc cả hai hình thức trên.
Trong phiên giao dịch ngày hôm nay (8/6), giá cổ phiếu NBB ở mức 26.500 đồng/đơn vị. Đây cũng là mức giá giao dịch cao nhất của cổ phiếu này trong 3 tháng trở lại đây; mức giá thấp nhất là 20.400 đồng/đơn vị.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, giá tối thiểu CII đưa ra để mua vào cổ phiếu NBB đang cao hơn thị giá.

HĐQT NBB cũng đồng ý hợp tác chiến lược với CII để  2 bên hợp tác trong phát triển bất động sản. Trong đó, NBB là đơn vị phát triển và xây dựng các dự án bất động sản của cả 2 bên; NBB là đơn vị hỗ trợ tài chính và cùng khai thác các sản phẩm, dịch vụ của NBB.
HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ bất thường trong thời gian gần nhất để thông qua các nội dung đã thống nhất.

Tính đến ngày 23/4/2015, CII nắm giữ 24,06% vốn điều lệ của NBB, tương đương sở hữu 13.997.735 cổ phần. Tại Đại hội cổ đông thường niên 2015 của CII, ông Lê Quốc Bình cho biết NBB có thể là một lựa chọn để CII hoàn tất mảng bất động sản cho 5 mảnh ghép tái cấu trúc của CII.
Khổng Chiêm