Theo kiểm toán, năm 2014 Tập đoàn Đại Dương OGC đã bán cổ phần Bán lẻ và quản lý BĐS Đại Dương (nay là siêu thị Vinmart), OGC đã ký kết một hợp đồng nguyên tắc và các hợp đồng giản lược chi tiết với các đối tác mua.

Riêng hợp đồng nguyên tắc nêu trên chưa được thanh lý, theo đó công ty vẫn có một số nghĩa vụ tiềm tàng theo hợp đồng này, bao gồm nghĩa vụ phải mua lại 15.200.000 cổ phiếu OTL (CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long) thuộc sở hữu của CTCP siêu thị Vinmart với giá 170 tỷ đồng (gần 11.200 đồng/cp) và khoản lãi phạt phải trả có thể có từ việc chậm thu hồi khoản đầu tư với tỷ lệ 0,05%/ngày theo hợp đồng.

Theo giải trình của OGC trong trường hợp OGC phải trả cho bên mua 170 tỷ thì OGC sẽ được sở hữu thêm 15,2 triệu cổ phần của OTL nêu trên. Mặt khác OGC cũng đang trong quá trình tái cơ cấu khoản đầu tư tại OTL theo hướng chuyển nhượng cổ phần với mức giá chuyển nhượng tối thiểu 18.000 đồng/cp.

Nên OGC tin rằng công ty sẽ không phát sinh thêm một nghĩa vụ tài chính nào liên quan đến Hợp đồng nguyên tắc này hoặc nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) sẽ nhỏ hơn giá trị mà công ty có thể thu về từ việc chuyển nhượng cổ phần OTC.
Cũng theo kiểm toán, CTCP Đầu tư Đại dương Thăng Long (OTL) công ty con của OGC có khoản phải trả Ocean Bank 430 tỷ nhưng không ghi nhận chi phí lãi và các chi phí phát sinh. Theo giải trình của OGC, OTL đang làm việc với Oceanbank để xác định các nghĩa vụ tài chính liên quan đến khoản phải trả này và ban lãnh đạo OTL kỳ vọng sẽ đạt được các thỏa thuận hợp lý với Oceanbank để giảm thiểu tối đa chi phí lãi vay và các chi phí liên quan. OGC cũng đang thực hiện tái cơ cấu OTL để tạo nguồn vốn nhằm hoàn thành nghĩa vụ phải trả đối với Oceanbank.

OTL và Công ty liên danh với Ocean Group đang là chủ đầu tư của dự án StarCity Centre (khu đất vành khăn) rộng hơn 5ha đối diện với trung tâm thương mại BigC. Ocean Group giới thiệu Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 400.000m2 gồm khu văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại khép kín, trong đó có 180.000m2 mặt bằng bán lẻ, diện tích căn hộ là 161.000m2, diện tích văn phòng: 22.500m2, diện tích khách sạn: 38.500m2.