Ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV Gas (MCK: GAS) cho biết, trong năm 2015, PV Gas phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các hệ thống công trình khí.

Dự kiến, trong giai đoạn 2015-2020, PV Gas phấn đấu đạt tổng sản lượng khí thu gom, xử lý, tiêu thụ 9,9 – 12 tỷ m3/năm, sẵn sàng phương án gia tăng sản lượng từ 0,2 – 1,5 tỷ m3/năm từ 2017.

Đến năm 2020, PV Gas đặt kế hoạch phát triển thị trường tiêu thụ khí/LNG đạt quy mô 12 tỷ m3/năm; sản lượng khí khô đạt 9,5-11,2 tỷ m3/năm; sản lượng LPG 234-637 nghìn tấn/năm.

Đặc biệt, Tổng Công ty phấn đấu duy trì việc chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, 70% thị phần LPG toàn quốc;

Để đặt ra những mục tiêu phấn đấu như trên, Chủ tịch HĐQT PV Gas làm rõ 5 điểm thuận lợi.

Thứ nhất, hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của PV Gas là khí thiên nhiên và các sản phẩm khí, một trong những nguồn năng lượng quan trọng của quốc gia, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước.

Thứ hai, PV Gas hiện đang là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sở hữu một hệ thống cơ sở hạ tầng ngành khí hiện đại, đồng bộ và đang tiếp tục được mở rộng, đầu tư mới với những công trính khí có quy mô lớn, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Thứ ba, PV Gas có tình hình tài chính lành mạnh, tạo nhiều thuận lợi trong kinh doanh và đầu tư phát triển, được sự tin tưởng của các đối tác và nhà đầu tư, tạo dựng được uy tín thương hiệu cao trên thị trường trong nước và khu vực. 

Thứ tư, PV Gas có chiến lược kinh doanh và phát triển dài hạn đúng đắn, phù hợp và đồng bộ với chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thứ năm, PV Gas có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý dày dạn kinh nghiệm, nhạy bén, năng động, sáng tạo, có tầm nhìn chiến lược.

Tuy nhiên, ông Linh cho biết PV Gas vẫn gặp nhiều khó khăn tồn tại như: sản lượng các mỏ khí đang thu gom có sự suy giảm đáng kể, nhiều mỏ khí có cấu tạo địa chất phức tạp làm ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác; một số dự án trọng điểm của Tổng công ty và của ngành phải thay đổi phương án, quy mô đầu tư, dừng dãn tiến độ do các yếu tố khách quan.

Khổng Chiêm